สลด! ผู้ชุมนุม หมดสติเสียชีวิตหน้าศาลอาญา หลังร่วมกิจกรรมยืนหยุดขัง

สลด! ผู้ชุมนุม หมดสติเสียชีวิตหน้าศาลอาญา หลังร่วมกิจกรรมยืนหยุดขัง

View icon 210
วันที่ 29 ม.ค. 2566 | 16.24 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
สลด! ผู้ชุมนุม หมดสติ เสียชีวิตหน้าศาลอาญา หลังร่วมกิจกรรมยืนหยุดขัง เดินจากรัชโยธินถึงศาลอาญา เรียกร้องปล่อยนักโทษการเมือง-ยกเลิกมาตรา 112

วันนี้ (29 ม.ค.66) กลุ่มทะลุฟ้า รวมตัวกันบริเวณถนนรัชโยธิน จัดกิจกรรมยืนหยุดขัง เพื่อเคลื่อนขบวนไปยังหน้าศาลอาญา ยื่นข้อเรียกร้อง 3 ข้อ คือ 1.ปฏิรูปกระบวนการยุติธรรม 2.ปล่อยนักโทษการเมือง และ 3.ยกเลิก 112 ของ น.ส.ทานตะวัน ตัวตุลานนท์ หรือตะวัน กลุ่มทะลุวัง และ น.ส.อรวรรณ ภู่พงษ์ หรือแบม นักกิจกรรมทางการเมือง คดี ม.112 ที่กำลังอดอาหารและน้ำประท้วง

ผู้สื่อข่าวรายงาน บรรยากาศตั้งแต่เวลา 10.07 น. ที่ถนนรัชโยธิน ผู้ร่วมชุมนุม ได้แสดงออกเชิงสัญลักษณ์ถือป้ายคืนสิทธิการประกันตัวและยกเลิก 112 ร่วมกันถือดอกทานตะวันเพื่อเป็นการสื่อถึง น.ส.ทานตะวัน และน.ส.อรวรรณ จากนั้นได้เคลื่อนขบวนพร้อมกับตะโกนเป็นเสียงเดียวกันว่าปล่อยเพื่อนเรา ปล่อยนักโทษทางการเมือง โดยมีนายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือไผ่ เป็นแกนนำเดินนำขบวน ไปยังศาลอาญารัชดา ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจาก สน.พหลโยธิน ก็เข้ามาดูแลสถานการณ์ในช่วงการรวมตัวกัน

ต่อมา ปรากฏว่านายไพโรจน์ ผู้ร่วมขบวนเดินเท้าจากรัชโยธินถึงศาลอาญาเกิดอาการเป็นลม หมดสติ ล้มล้มลงหน้าศาลอาญา โดยมีความพยายามปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนเร่งส่งโรงพยาบาล

โดยผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า หลังจบกิจกรรมนายไพโรจน์ ก็มานั่งพักที่ป้ายรถเมล์หน้าศาลอาญา จากนั้นได้สังเกตเห็นว่าค่อยๆ ก้มศีรษะลงและทิ้งตัวลงกับพื้น จึงคิดว่านั่งหลับ ก่อนทราบว่านายไพโรจน์ไม่รู้สึกตัว ซึ่งได้มีการทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้นแล้วแต่ยังไม่รู้สึกตัวอีก จึงพาส่ง รพ.ราชวิถี ก่อนพบว่าเสียชีวิตในเวลาต่อมา โดยทาง รพ.ได้ติดต่อทางญาติแล้ว

ขณะที่ นายอานนท์ นำภา ทนายความ ได้โพสต์รูปภาพและข้อความในเฟซบุ๊กว่า ลุงไพโรจน์ ออกมาเดินปล่อยนักโทษการเมืองจากรัชโยธิน-ศาลอาญาวันนี้  ระหว่างที่ทนายเข้าไปยื่นประกัน ลุงหมดสติ ล้มลง และเสียชีวิตแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง