เปิดช่องทางลับ ร้องโยกย้ายไม่เป็นธรรม

View icon 47
วันที่ 29 ม.ค. 2566 | 20.06 น.
ข่าวภาคค่ำ
แชร์
ข่าวภาคค่ำ - รักษาการราชการแทนอธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติฯ เปิดช่องทางตรง ให้ร้องทุกข์แต่งตั้งโยกย้ายไม่เป็นธรรม จะได้รับการปกปิดความลับ และเข้าสู่การพิจารณาช่วยเหลือ และแก้ไขให้เกิดความเป็นธรรม

นายอรรถพล เจริญชันษา รักษาราชการแทนอธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช แจ้งไปยังหัวหน้าหน่วยงานทั้งในส่วนกลางและภูมิภาคทั่วประเทศ เร่งรัดให้เจ้าหน้าที่ที่ได้รับผลกระทบจากการแต่งตั้งโยกย้ายตามคำสั่งก่อนหน้า ส่งเรื่องขอความเป็นธรรมมายังรักษาราชการแทนอธิบดีกรมอุทยานฯ โดยตรง

โดยทำเป็นหนังสือลับ ปกปิด พร้อมลงนามระบุชื่อตำแหน่งและสภาพปัญหาที่ถูกโยกย้ายไปก่อนหน้านี้ ส่งตรงถึงรักษาราชการแทนอธิบดีกรมอุทยานฯ จะเป็นผู้เปิดเอกสารด้วยตนเอง แล้วส่งให้คณะกรรมการแก้ไขปัญหาการแต่งตั้งโยกย้ายพิจารณาตามหนังสือร้องเรียนทุกฉบับ เพื่อพิจารณาว่าการแต่งตั้งโยกย้ายเป็นไปตามระเบียบและเป็นธรรมหรือไม่ กรณีผู้ที่ถูกโยกย้ายไม่เป็นธรรม จะต้องได้รับความช่วยเหลือและแก้ไข

แม้ว่าคำสั่งแต่งตั้งโยกย้ายที่เกิดขึ้นก่อนหน้ากว่า 300 ตำแหน่งนั้น จะไม่ได้แก้ไขให้ทั้งหมด แต่จะพิจารณาบุคคลให้เหมาะสมกับงาน เพื่อฟื้นฟูขวัญกำลังใจ ให้ปฏิบัติหน้าที่ ดูแล ปกป้อง คุ้มครอง และอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติป่าไม้และสัตว์ป่าได้อย่างเต็มที่ กู้ภาพลักษณ์และความเชื่อมั่นที่มีต่อกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืชให้กลับคืนมา

และนับถอยหลังอีก 6 วัน คณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรง จะสรุปผลสอบวินัยอธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติฯ ในวันที่ 4 กุมภาพันธ์นี้ ที่ครบ 30 วัน ที่จะมีการรายงานผลสอบไปยังปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อม