นครบาล ประสาน ตท.ติดต่อสอบคำให้การดาราสาวไต้หวัน ใครรีดเงิน?

นครบาล ประสาน ตท.ติดต่อสอบคำให้การดาราสาวไต้หวัน ใครรีดเงิน?

View icon 155
วันที่ 29 ม.ค. 2566 | 18.48 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
นครบาล ประสาน ตท.ติดต่อสอบคำให้การดาราสาวไต้หวัน ใครรีดเงิน? หากไม่สะดวกจะส่ง ตร.บินไปบันทึกปากคำ พร้อมตามหากลุ่มเพื่อนชายไขความจริง

ความคืบหน้ากรณี น.ส.อันอวู๋ชิง หรือชาร์ลีน อัน ดาราสาวชาวไต้หวัน อ้างว่าถูกตำรวจตั้งด่านตรวจและรีดเงิน 27,000 บาท ล่าสุด วันนี้ (29 ม.ค.66) ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. เป็นประธานการประชุม ติดตามความคืบหน้าคดีดาราสาวไต้หวันอ้างถูกตำรวจรีดไถเงินย่านห้วยขวาง โดยมี พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. เดินทางมาร่วมประชุมด้วย

พล.ต.ต.ธีรเดช เผยก่อนเข้าร่วมประชุมว่า ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติได้สั่งการมายังศูนย์สืบสวนตำรวจนครบาลเข้ามาร่วมคลี่คลายคดี หลังคดีดังกล่าวผ่านไปแล้วกว่า 25 วัน แต่ยังไม่มีความชัดเจน โดยสิ่งแรกที่จะต้องทำในวันพรุ่งนี้ (30 ม.ค.66) คือการประสานไปยังตำรวจกองการต่างประเทศ สำนักงานของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อที่จะติดต่อประสานไปยัง น.ส.อันอวู๋ชิง พร้อมเพื่อนรวม 4 คน เพื่อให้ปากคำอย่างเป็นทางการ และให้ชี้ชัดไปเลยว่า ในวันเกิดเหตุ ตำรวจนายใดเป็นผู้เรียกรับผลประโยชน์ หากไม่สะดวกจะมีการส่งตำรวจไทยไปบันทึกคำให้การถึงที่ เพื่อให้ได้ข้อมูลชัดเจนมากยิ่งขึ้น

พล.ต.ต.ธีรเดช กล่าวว่า ส่วนเรื่องตรวจสอบกล้องวงจรปิด เบื้องต้นภาพจากกล้องที่ตำรวจได้มามีเพียงภาพระยะไกล ซึ่งไม่สามารถชี้ชัดถึงตัวบุคคล หรือเหตุการณ์ขณะเกิดเหตุได้อย่างชัดเจนว่า ตำรวจมีการรีดไถเงินจริงหรือไม่ ส่วนเพื่อนชายทั้ง 3 คน ที่เดินทางมาด้วยในวันเกิดเหตุขณะนี้ยังไม่ทราบว่า ทั้งหมดเป็นใคร หรือยังอยู่ในประเทศไทยหรือไม่ ซึ่งก็อยากจะประชาสัมพันธ์ไปยังทั้ง 3 คน ให้ช่วยมาให้ปากคำกับตำรวจด้วย อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบเบื้องต้น เชื่อว่าชาย 1 ใน 3 คนที่เดินทางมากับสาวชาวไต้หวันนั้น น่าจะเป็นไกด์นำเที่ยว

ผู้สื่อข่าวสอบถามถึงประเด็นของบุหรี่ไฟฟ้าว่า ดาราสาวไต้หวัน ที่ถูกตำรวจเรียกตรวจในวันเกิดเหตุ เป็นความผิดจริงหรือไม่ ทำไมตำรวจถึงต้องตรวจ พล.ต.ต.ธีรเดช ไม่ได้ตอบประเด็นนี้

หลังจากนั้น พล.ต.ท.ธิติ เป็นประธานในการประชุม โดยผู้สื่อข่าวได้สอบถาม พล.ต.ท.ธิติ ถึงความคืบหน้าคดีจะมีความชัดเจนภายในสัปดาห์นี้หรือไม่ พล.ต.ท.ธิติ กล่าวว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างรวบรวมข้อมูลจากหลายหน่วย ซึ่งตนเองได้สั่งการให้ไปหาข้อเท็จจริงให้ได้มากที่สุด ก่อนจะนำมารวบรวม และดูว่าข้อมูลที่ได้มามีความสัมพันธ์กันอย่างไร

ถามต่อว่า ข้อมูลที่ได้จะสามารถตอบข้อสงสัยของสังคมได้ทั้งหมดหรือไม่ ผบช.น.กล่าวว่า ตอบได้ในส่วนที่ตอบได้