วัยรุ่นตีกันในงานคอนเสิร์ต จ.มหาสารคาม

View icon 258
วันที่ 30 ม.ค. 2566 | 06.05 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - หลายครั้งเมื่อมีการจัดงานแสดงคอนเสิร์ตตามต่างจังหวัด เรามักจะเห็นข่าววัยรุ่นตีกัน ล่าสุด ที่จังหวัดมหาสารคาม เกิดเหตุวัยรุ่นเลือดร้อนตีกันนัว กลางงานคอนเสิร์ตกาชาดมหาสารคาม จนโฆษกต้องประกาศยุติการแสดงทันที

ภาพเหตุการณ์ทะเลาะวิวาทของกลุ่มวัยรุ่น ภายในงานคอนเสิร์ตเนสกาแฟ นครศรี ซึ่งผู้อยู่ในงานบันทึกไว้ได้ โดยเป็นช่วงที่นักร้องบนเวทีกำลังร้องเพลงบางระจัน ในงานประเพณีบุญเบิกฟ้าและงานกาชาดมหาสารคาม จะเห็นว่า มีกลุ่มวัยรุ่นทะเลาะวิวาท ปาขวดพลาสติก เปิดศึกตะลุมบอลเดือดกลางคอนเสิร์ตชุลมุน

โดยเหตุการณ์ดังกล่าวสร้างความวุ่นวายต่อเนื่องจนยากจะควบคุม  มีการเขวี้ยงขวดน้ำขึ้นไปบนอากาศ ท่ามกลางเสียงโฆษกบนเวทีประกาศออกไมค์ว่า หากใครไม่เกี่ยวไม่ต้องโยน ซึ่งกลุ่มวัยรุ่นก็ยังขว้างปาขวดใส่การโดยที่ไม่รู้ทิศทาง ก่อนโฆษกจะประกาศยุติคอนเสิร์ตทันที วัยรุ่นที่มาดูคอนเสิร์ตบางส่วนก็ไม่พอใจที่คอนเสิร์ตเลิกเร็ว

สำหรับงานประเพณีบุญเบิกฟ้าและงานกาชาดจังหวัดมหาสารคาม กำหนดจัดงานตั้งแต่วันที่ 21-29 มกราคมที่ผ่านมา มีการจัดแสดงคอนเสิร์ตจากศิลปินดังให้ชมฟรีทุกคืน รวมทั้งมีประชาชน นักท่องเที่ยว วัยรุ่นจำนวนมากมาเที่ยวงานดังกล่าว โดยก่อนหน้านี้ เหตุการณ์ก็ปกติดี อาจจะมีกระทบกระทั่งกันเล็กน้อยตามประสาวัยรุ่น แต่เหตุการณ์เมื่อคืนที่ผ่านมาคาดว่า กลุ่มวัยรุ่นอาจจะเขม่นกันในงานจึงเกิดการทะเลาะวิวาทกัน รวมไปถึงใกล้จะหมดงานกาชาดแล้ว ก็ต้องออกมาแสดงแสนยานุภาพกันสักหน่อย

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ เตรียมการตั้งจุดตรวจจุดสกัดทั้ง 4 มุมเมือง เพื่อเป็นการป้องปรามกลุ่มวัยรุ่นที่อาจจะเข้ามาก่อเหตุ รวมถึงก่อนเข้างานก็จะมีกล้องวงจรปิดติดตั้งไว้ เพื่อที่จะได้สามารถไล่ดูภาพจากกล้องหากเกิดเหตุการณ์ขึ้น ซึ่งคืนนี้เป็นคืนสุดท้ายของการจัดงาน ก็จะมีการระดมเจ้าหน้าที่เข้ามารักษาความสงบเรียบร้อยเพิ่มมากขึ้นด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง