ไปซื้อปูให้แม่ ขากลับขับรถขึ้นเขา ไฟไหม้ทั้งคัน จ.ระนอง

View icon 217
วันที่ 30 ม.ค. 2566 | 06.06 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - หนุ่มระนองวัย 30 เห็นว่าแม่อยากกินปูดำ เลยขับรถข้ามเขาไปซื้อปูดำให้แม่ แต่ขากลับ ช่วงขับรถขึ้นเขา รถเกิดไฟลุกไหม้รถทั้งคัน เหลือเพียงเศษเหล็ก แต่มี 3 อย่าง ที่รอดจากไฟไหม้ครั้งนี้

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นบนยอดเขาน้ำตกปุญญบาล ริมถนนเพชรเกษม หมายเลข 4 ฝั่งขาเข้าเมืองระนอง ตำบลบางนอน อำเภอเมืองระนอง จังหวัดระนอง ภาพกล้องมือถือของประชาชนที่ขับรถผ่านขณะเกิดเหตุ บันทึกภาพรถยนต์สีแดงคันนี้ กำลังมีไฟลุกไหม้ที่ห้องเครื่องยนต์ด้านหน้า 

ซึ่งอาสาสมัครกู้ภัยพยายามใช้สารเคมีดับเพลิงเข้าฉีดสกัดไฟ แต่ไม่สำเร็จ ต่อมารถดับเพลิงจากเทศบาลตำบลบางนอน มาช่วยฉีดดับเพลิงใช้เวลาประมาณ 15 นาที ไฟจึงสงบ    

จากรถคันหนึ่ง สุดท้ายเหลือเพียงซากเศษเหล็กในพริบตา แต่สิ่งที่เหลือรอดจากไฟไหม้รถยนต์ครั้งนี้ คือชีวิตของคนขับ เป็นชายหนุ่มอายุ 30 ปี ที่ไม่ขอปรากฎตัวในข่าว เพราะกลัวว่าแม่ที่อยู่ที่บ้านเห็นข่าวเข้า อาจจะเกิดอาการช็อกตกใจได้ 

ชายหนุ่มเจ้าของรถ เล่าว่า ตอนเกิดไฟไหม้รีบคว้ากระเป๋าเป้ กับปูดำเป็น ๆ น้ำหนัก 3 กิโลกรัม ที่ตนเองตั้งใจขับรถข้ามเขาไปซื้อมาให้แม่ เพราะแม่บ่นว่าอยากกิน เมื่อซื้อปูดำเสร็จแล้ว ขากลับเมื่อขับรถมาถึงที่เกิดเหตุ จู่ ๆ มีควันพุ่งขึ้นมาจากห้องเครื่อง สาเหตุคาดว่า มาจากรถมีอายุการใช้งานมาร่วม 20 ปีแล้ว สายน้ำมันเชื้อเพลิงคงจะเปื่อยหลุด จนเกิดไฟลุกไหม้ตามมาอย่างรวดเร็ว แต่แม้ว่าจะสูญเสียทรัพย์สินเป็นรถยนต์ไป ก็ไม่สูญเสียความตั้งใจที่อยากซื้อปูไปทำอาหารให้แม่