เมาขับ! รถเทรลเลอร 22 ล้อ ชนแหลกบน ถ.มิตรภาพ 16 คัน เจ็บ 6 ตาย 1

เมาขับ! รถเทรลเลอร 22 ล้อ ชนแหลกบน ถ.มิตรภาพ 16 คัน เจ็บ 6 ตาย 1

View icon 5.9K
วันที่ 30 ม.ค. 2566 | 07.29 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
เมาขับ รถเทรลเลอร 22 ล้อ ชนแหลกบน ถ.มิตรภาพ 16 คัน เจ็บ 6 ตาย 1 วัดแอลกอฮอล์ 300 มิลลิกรัม ตำรวจต้องรีบนำตัวมาโรงพัก หวั่นถูกผู้เสียหายรุมประชาทัณฑ์

ความคืบหน้าอุบัติเหตุรถชนวินาศสันตะโร 16 คัน บนถนนมิตรภาพ (ฝั่งขาเข้า) ส่งผลให้มีผู้บาดเจ็บ 6 คน เสียชีวิต 1 คน รถติดสะสมหลายกิโลเมตร ซึ่งเหตุเกิดขึ้นช่วงค่ำ วานนี้ (29 ม.ค.66) ร.ต.อ.ปรินทร ใหญ่จันทึก รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.กลางดง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถเฉี่ยวชนท้ายกันจำนวนกว่า 10 คัน บนถนนมิตรภาพ ช่วงทางลงมอกลางดง กม.36-37 ต.พญาเย็น อ.ปากช่อง มีผู้บาดเจ็บหลายคน

เจ้าหน้าที่จึงรีบเดินทางไปพร้อมกำลังตำรวจจราจร ตำรวจสายตรวจ 191 หน่วยกู้ชีพกลางดง หน่วยกู้ภัยสว่างวิชชาธรรมสถาน รุดไปยังที่เกิดเหตุ เมื่อถึงที่เกิดเหตุ พบรถเทรลเลอร์ 22 ล้อ รถยนต์คันต้นเหตุ หมายทะเบียน 70-7718 สุราษฎร์ธานี ตัวเทรลเลอร์ 71-0898 พระนครศรีอยุธยา บรรทุกหินแม่น้ำโขงสำหรับแต่งสวนใส่กระสอบปุ๋ย โดยหินตกกระจายเกลื่อนถนน สภาพรถทั้ง 4 ด้าน ที่เฉี่ยวชนรถคันอื่นมาหลายคันจนพังเสียหาย

ด้านหน้ารถเทรลเลอร์ มีรถกระบะถูกชนท้าย ส่วนด้านขวาของรถเทรลเลอร์ ยังมีรถยนต์เก๋งอีก 2 คัน ถูกเฉี่ยวชนอัดอยู่กับการ์ดเลนส์คอนกรีตเสียหายยับเยิน และรถเทรลเลอร์ยังได้เฉี่ยวชนรถคันอื่นอีก 13 คัน รถที่ถูกชนมี รถตู้ 2 คัน รถกระบะ 4 คัน รถเก๋ง 9 คัน จนทำให้มีผู้บาดเจ็บรวม 6 คน รวมทั้งรถตู้อาสากู้ชีพร่วมกตัญญู ที่ผู้โดยสารเป็นหญิงกระเด็นออกมานอกรถ ถูกรถทับ หน่วยกู้ชีพได้ช่วยปั้มหัวใจกู้ชีพ แต่ไม่เป็นผล รีบนำส่ง รพ.มวกเหล็ก ซึ่งอยู่ใกล้ที่เกิดเหตุที่สุด แต่แพทย์ไม่สามารถช่วยชีวิตไว้ได้

ส่วนคนขับถเทลเลอร์ คันต้นเหตุ ทราบชื่อคือ นายอนุสรณ์ อายุ 42 ปี ตำรวจได้ควบคุมตัว มายัง สภ. กลางดง ก่อนที่จะถูกเจ้าของรถยนต์ที่ถูกชนจะรุมประชาทัณฑ์ เนื่องจากอยู่ในอาการมึนเมา เจ้าหน้าที่ตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ 300 มิลลิกรัมเปอร์เซนต์ เกินกว่าที่กฎหมายกำหนดได้ให้แค่ 50 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ ตำรวจได้ควบคุมตัว พร้อมแจ้งข้อหา ขับรถในขณะเมาสุรา และขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บ และถึงแก่ความตาย รวมทั้งทำให้ทรัพย์สินเสียหาย

ส่วนการจราจรที่ต้องปิดถนนขาลงมอกว่า 2 ชั่วโมง ทำให้รถที่จะมุ่งหน้าเข้า กทม. การจราจรติดขัดสะสมยาวประมาณ 12 กม. และเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ใช้รถดับเพลิงของเทศบาลตำบลกลางดง และ ของ อบต. พญาเย็น ฉีดล้างวัสดุ พร้อมคราบน้ำมันที่อยู่บนถนนก่อนเปิดการจราจร