4 ตำรวจ ขับขี่รถนำขบวนนักท่องเที่ยวอ่วม ถูกสั่งย้าย-ตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรง-ดำเนินคดีอาญา

View icon 59
วันที่ 30 ม.ค. 2566 | 05.13 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - เรื่องที่มีตำรวจไปรับจ๊อบ ขับรถนำขบวนให้นักท่องเที่ยวชาวจีน ผลการตรวจสอบข้อเท็จจริงระบุชัดเจนแล้วว่า มีตำรวจไปกระทำการดังกล่าวจริง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติสั่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนความผิดวินัยร้ายแรง สั่งย้ายพ้นหน้าที่เดิม และให้ดำเนินคดีอาญา

หลังจากที่ พลตำรวจเอก ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ สั่งให้จเรตำรวจเร่งตรวจสอบข้อเท็จจริง เรื่องที่มีการโพสต์คลิปข้าราชการตำรวจ ไปอำนวยความสะดวก และใช้รถติดสัญญาณไฟวับวาบนำนักท่องเที่ยวชาวจีนที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ และผลการตรวจสอบออกมาพบว่ามีตำรวจจากกองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว 1 และจากกองบังคับการตำรวจจราจร รวม 4 นาย เข้าไปเกี่ยวข้องกับกรณีดังกล่าว

สำนักงานตำรวจแห่งชาติพิจารณาแล้วเห็นว่า เป็นการกระทำที่เข้าข่ายเป็นความผิดอาญา และมีมูลเป็นความผิดวินัยอย่างร้ายแรง จึงมีคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวน เพื่อดำเนินการทางวินัยอย่างร้ายแรงกับตำรวจทั้ง 4 นาย ให้ส่งเรื่องให้พนักงานสอบสวน สภ.สุวรรณภูมิ พิจารณาดำเนินคดีอาญา  รวมถึงสั่งให้ย้ายตำรวจทั้ง 4 นาย ไปปฏิบัติหน้าที่ประจำ ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยให้พ้นจากหน้าที่เดิม

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยังได้แต่งตั้งคณะทำงานเพื่อรวบรวมสภาพปัญหา ศึกษาวิเคราะห์ ระเบียบข้อกฎหมายที่เกี่ยวข้อง เพื่อกำหนดมาตรการและแนวทางปฏิบัติให้ชัดเจน ป้องกันมิให้เหตุการณ์ทำนองนี้กิดขึ้นอีก โดยให้ พลตำรวจโท วีระ จิรวีระ รองจเรตำรวจแห่งชาติ เป็นหัวหน้าคณะทำงาน  พร้อมทั้งรายงานผลให้ทราบภายใน 15 วัน และหลังจากนี้จะมีการวางมาตรการกำกับดูแลอย่างเข้มข้น เพื่อไม่ให้ปัญหาในลักษณะดังกล่าวเกิดซ้ำอีก หากเกิดขึ้นผู้บังคับบัญชาจะตัองร่วมกันรับผิดชอบด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง