พระฉันบวบ สึกแล้ว หลังโดน แพรรี่ แฉภาพลับ

View icon 481
วันที่ 30 ม.ค. 2566 | 06.26 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - พระมหารูปหนึ่ง ที่เป็นถึงระดับเจ้าอาวาสและรองเจ้าคณะตำบลของจังหวัดนครสวรรค์ ถูก "แพรรี่ ไพรวัลย์" แฉยับ โพสต์รูปพระมหากำลังงับบวบ จนสุดท้ายบวบติดคอ ถูกให้สึกออกจากพระแล้ว

จากกรณี แพรรี่ ไพรวัลย์ หรือ อดีตพระมหาไพรวัลย์ โพสต์ภาพพร้อมข้อความผ่านเฟซบุ๊ก "ไพรวัลย์ วรรณบุตร" แฉพฤติกรรมของพระสงฆ์ เป็นพระมหารูปหนึ่ง ระดับเจ้าอาวาสวัดและรองเจ้าคณะตำบล ในจังหวัดนครสวรรค์ ว่าพระมหาท่านชอบฉันบวบ แพรรี่ ขู่ว่าภายในเวลา 3 วัน ถ้าไม่สละผ้าเหลืองจะส่งรูปลับให้กับสื่อ แถมชี้พิกัดวัดไว้ในโพสต์ด้วย  

พอข่าวแพร่กระจายออกไป ก็เกิดความแตกตื่น ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปตามพิกัดที่วัดหางน้ำ อำเภอท่าตะโก จังหวัดนครสวรรค์ พบว่ามีชาวบ้านกว่า 200 คน มารวมตัวกันเพื่อสอบถามข้อเท็จจริงเกี่ยวกับเรื่องที่เกิดขึ้น ชาวบ้านที่มาที่วัดส่วนใหญ่ ตอนนั้นไม่เชื่อว่าพระมหารูปนี้จะมีพฤติกรรมแบบที่ถูกกล่าวหา ขอให้ แพรี่ ไพรวัลย์ เปิดหลักฐานออกมาให้ชัดเจนไปเลย ชาวบ้านจะได้ตาสว่าง

ต่อมา แพรรี่ ไพรวัลย์ เลยจัดให้ตามคำขอ โพสต์รูปชายหัวโล้นกำลังก้มอยู่แนบชิดเบื้องหน้าของผู้ชายอีกคนหนึ่ง แก้มของชายหัวโล้นดูตุง ๆ พอง ๆ เหมือนอมอะไรไว้ อันเป็นที่มาของคำว่า "พระฉันบวบ" หลังภาพนี้แพร่ออกไป ผู้สื่อข่าวได้เข้าพบพระเลขานุการของวัด ที่ได้เปิดเผยว่า เห็นภาพแล้ว แต่ยังไม่รู้อะไรมาก ต้องให้เป็นไปตามหลักฐาน ถูกก็ว่าไปตามถูก ผิดก็ว่าไปตามผิด อาตมายังติดต่อท่านไม่ได้เลยตั้งแต่เมื่อเช้า

พระเลขาฯ วัดหางน้ำ กล่าวอีกว่า ที่ผ่านมาปีกว่า พระมหารูปนี้ไม่เคยแสดงออกว่ามีพฤติกรรมตุ้งติ้ง หรือแสดงออกในเรื่องเพศเลย อาตมาไม่เคยเห็นจริง ๆ ภาพที่ออกมาก็ปล่อยให้เป็นไปตามกรรม หากผิดก็ต้องว่าไปตามผิด

ล่าสุด มีรายงานว่า พระมหารูปนี้รอดูท่าทีอยู่ในพื้นที่ จนกระทั่งภาพลับถูกเผยออกมา ทำให้เจ้าคณะอำเภอท่าตะโก เรียกเข้าพบ ปลดออกจากตำแหน่งในคณะสงฆ์และทำการสึกออกจากการเป็นพระไปในที่สุด

เกี่ยวกับพระมหารูปนี้มีข้อมูลเพิ่มเติมมาจากชาวบ้านแถว ๆ วัดแห่งหนึ่ง ซึ่งเป็นวัดแรกที่พระรูปนี้จำวัดอยู่ ชาวบ้านบอกว่า พระรูปนี้มีพฤติกรรมตุ้งติ้ง หลังจากบวชไปได้ 3 พรรษา ก็มีข่าวว่าไปเที่ยวร้านอาหารในตัวเมือง จนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์กันมาแล้ว เคยมีการพบกระโปรงกับวิกผมของผู้หญิง แต่พระรูปนี้อ้างว่าเป็นของเพื่อน เลยไม่สามารถเอาผิดได้ในตอนนั้น