นอท กองสลากพลัส ยืนยันไม่หนี ไม่ว่าหมายเรียกหรือหมายจับ พร้อมสู้คดี

View icon 186
วันที่ 30 ม.ค. 2566 | 06.30 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - สถานการณ์ของ "นอท กองสลากพลัส" ตอนนี้หลายคนคงลุ้นว่าเส้นทางของผู้ชายคนนี้จะลงเอยอย่างไร หลังจากโดนไล่บี้ไปหลายคดี หนักสุดเห็นจะเป็นเรื่องฟอกเงิน ล่าสุดมีกระแสข่าวว่าอาจเตรียมหนีออกนอกประเทศ แต่เจ้าตัวก็รีบออกมาไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊ก ยืนยันว่ายังไม่หนีไปไหน

เริ่มจากคุณชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ โพสต์เฟซบุ๊กเมื่อ 3 วันก่อน เรื่องวิกฤตของ "นอท กองสลากพลัส" มีใจความสำคัญว่า การชี้แจงที่มาของเงิน และการฟอกเงินจากทุนสีเทา การส่งสัญญาณของรัฐคือทำให้นอทต้องวิ่งตามชี้แจง ยืนยันความถูกต้อง ชี้แจงเส้นทางเงินที่ดูสับสน วกวน แม้จะยืนกรานอย่างไร แต่ผลลัพธ์กลับยิ่งเข้าตัว

ข้อกล่าวหาที่นอทจะตอบสักกี่ครั้ง ก็ไม่สามารถตอบถูกได้ เช่น

- บุคคลธรรมดาที่ไม่น่ามีเงินหลักร้อยล้าน เอามาให้นอทกู้ได้ น่าจะเป็นนอมินีของนายทุนสีเทา?

- บางคนตรวจสอบแล้ว ไม่น่ามีศักยภาพให้กู้ได้

- เรียกคนที่ให้กู้มาสอบแล้ว ไม่สามารถชี้แจงแหล่งที่มาของเงินที่นำเข้ามาได้

- เป็นเงินที่ไม่ได้เสียภาษี เป็นเงินสีเทา

คนที่ไปลงทุนกับนอทในการกว้านซื้อสลาก แค่รัฐตั้งคำถามว่า "เงินที่นำมาลงทุนนี้ได้แต่ใดมา เสียภาษีถูกต้องหรือไม่?"

เป็นหัวหดกันหมด!

กล้ารับประกันจากประสบการณ์ว่า ภายในอาทิตย์หน้า (ซึ่งก็คือสัปดาห์นี้) นอทจะถูกน็อกด้วยข้อหาร่วมกันฟอกเงิน ในคดีแรก เพราะถึงเวลาที่ธุรกิจผูกขาดของรัฐ เจ้ามือหวยตัวจริงจะกลับมาเหมือนเดิม หลังจากปล่อยให้นอท วาดลวดลายท้าทายอยู่สักพัก

นี่คือ "จุดจบของกองสลากพลัส" ที่ผมเห็นอย่างชัดเจนที่สุด

จากโพสต์ของคุณชูวิทย์ ย้อนกลับไปดูคดีที่ นอท กองสลากพลัส โดนไปก่อนหน้านี้ มีคดีขายสลากเกินราคา คดีขายสลากออนไลน์โดยไม่ได้จดทะเบียนธุรกิจแบบตรง และคดีฟอกเงิน ซึ่งคดีที่ 3 เรื่องฟอกเงิน เป็นเรื่องหนักที่สุดที่กองสลากพลัสกำลังเผชิญอยู่

แม้ว่าก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 28 มกราคมที่ผ่านมา นอท กองสลากพลัส ได้ให้ทนายความเดินทางไปเข้าพบ นายพงษธร อินอำนวย ผู้อำนวยการศูนย์คดียาเสพติด กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ชี้แจงเรื่องเส้นทางเงิน 39 รายการ พร้อมชี้แจงเพิ่มเติมเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า เส้นทางเงิน 39 เส้น แบ่งเป็น ฝาก 27 ครั้ง 600 ล้านบาท ถอน 12 ครั้ง 400 ล้านบาท แหล่งที่มาของเงินประกอบด้วย เงินกู้จากบุคคลต่างๆ 240 ล้านบาท, เงินที่ได้จากการขายฝากบ้าน-คอนโด 102 ล้านบาท, เงินที่โอนไปมาหมุนเวียนในบัญชีตัวเองใช้ซื้อลอตเตอรี่ 330 ล้านบาท และเงินที่ให้เพื่อนและบุคคลภายนอกยืม 20 ล้านบาท ยืนยันว่าไม่เกี่ยวกับการฟอกเงิน

แม้ นอท กองสลากพลัส จะมั่นใจว่าทุกอย่างชี้แจงได้ แต่เรื่องนี้มีข้อมูลเชิงลึกว่าทาง DSI เองก็มั่นใจเช่นกันว่า ประเด็นฟอกเงิน จะเลื่อนสถานะของ นอท กองสลากพลัส จากพยานของคดี ให้กลายเป็นผู้ต้องหาของคดีนี้ได้ เพราะมีเส้นทางเงินเส้นหนึ่ง ที่หากเปรียบเหมือนท่อน้ำ เงินคือน้ำที่ไหลผ่านท่อ โดยมีธนาคารเป็นเสมือนก๊อกน้ำ เส้นทางเงินเส้นทางนี้ไม่ปกติตรงที่ก๊อกน้ำใช้การไม่ได้ แต่ก็ยังมีน้ำไหลเข้ามา

ขณะเดียวกันก็พบว่ามีความเคลื่อนไหวในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติเรียกทุกหน่วยเข้าประชุมด่วน เรื่องการเตรียมดำเนินการกับ นอท กองสลากพลัส ที่มีรายงานข่าวว่าอาจจะเปลี่ยนจากออกหมายเรียกเป็นออกหมายจับในสัปดาห์นี้ สอดคล้องกับที่คุณชูวิทย์คาดการณ์ไว้

เจอหนักขนาดนี้จนมีข่าวลือว่า นอท กองสลากพลัส หนีออกนอกประเทศไปแล้ว เจ้าตัวเลยออกไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊ก นอท พันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์ ช่วงเวลาประมาณ 22.30 น. ของเมื่อคืนนี้ ใช้เวลาสั้น ๆ 2.18 นาที ว่าขอไลฟ์สั้น ๆ หลังมีกระแสข่าวว่า ตนหนีไปอยู่ชายแดนแล้ว ขอบอกเลยว่ายังอยู่ ยังอยู่กับไอ้สามตัวนี้ พูดถึงช่วงนี้ นอท โชว์ภาพให้เห็นแมวสามตัวที่นอนอยู่ในที่นอน พร้อมบอกว่ายังอยู่ ยังไม่ไปไหน ไม่ว่าจะผิดหรือจะถูก ตนยังอยู่ ยังคงจะขอต่อสู้เพื่อยืนยันความบริสุทธิ์ ไม่ต้องห่วง ตนรู้ดีว่าทำอะไร และยอมรับอะไรที่เกิดขึ้นในชีวิตตน มันมีเหตุ

ที่ไลฟ์สดวันนี้ จะขอยืนยันแค่ว่า ตนยังไม่ไปไหน ตนยังอยู่เมืองไทย ไม่หนีไปไหนแน่นอน ไม่ต้องห่วง ไม่ได้อยู่ชายแดน ยังอยู่กับแมวอยู่