โจรไม่เกรงกลัว ขโมย จยย. ไม่สนวงจรปิด

View icon 112
วันที่ 30 ม.ค. 2566 | 06.33 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - สองโจรบุกขโมยรถจักรยานยนต์แบบไม่เกรงกลัวกล้องวงจรปิด ภายใน 1 คืน รถจักรยานยนต์ในหอพักหายถึง 2 คัน

นี่เป็นภาพกล้องวงจรปิดบันทึกเหตุการณ์เอาไว้ได้ เผยให้เห็นพฤติกรรมของสองคนร้าย ก่อเหตุเมื่อวันที่ 29 มกราคม ที่ผ่านมา ที่หอพักแห่งหนึ่งในจังหวัดชลบุรี พอสองคนร้ายขี่รถจักรยานยนต์ซ้อนท้ายมาถึงที่ก่อเหตุ จากนั้นคนซ้อนท้ายลงไปก่อเหตุขโมยรถจักรยานยนต์ โดยใช้เท้าถีบคอรถที่ล็อกเอาไว้ ก่อนเข็นออกมาให้คนขี่รถจักรยานยนต์อีกคันถีบยันหลบหนีไป

เวลาต่อมา สองคนร้ายกลับมาก่อเหตุที่เดิม ก่อเหตุในลักษณะเดียวกัน คือใช้เท้าถีบแฮนด์จับที่เจ้าของล็อกคอจนหัก จากนั้นก็เข็นออกมาให้เพื่อนที่ขี่รถจักรยานยนต์ช่วยยันรถที่ก่อเหตุขโมย ขี่ออกจากหอพักหลบหนีไป

ต่อมา พันตำรวจโท ชัยชาญ ประเสริฐวงษ์ สารวัตรสอบสวน สถานีตำรวจภูธรพนัสนิคม พร้อมด้วยตำรวจชุดสืบสวนสอบสวนเดินทางเข้าที่เกิดเหตุ เป็นหอพักในพื้นที่หมู่ที่ 3 ตำบลหมอนนาง อำเภอพนัสนิคม จังหวัดชลบุรี ได้พบกับผู้เสียหายเป็นเจ้าของรถจักรยานยนต์ 2 คัน ที่ถูกลักขโมยไป คือ นายเทิดศักดิ์ อายุ 33 ปี เจ้าของรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า เวฟ 125 ไอ สีแดง และนางสาวธารารัตน์ อายุ 24 ปี เจ้าของรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า คลิ๊ก สีขาว-ดำ ป้ายแดง

จากการสอบถาม นางสาวธารารัตน์ เล่าว่า รถจักรยานยนต์คันนี้ซื้อสด ในราคา 66,000 บาท ขี่ไม่ถึง 3 เดือน กลับมาถูกขโมยไปก่อน ในวันเกิดเหตุเธอได้มาจอดไว้ที่หอพักเวลาประมาณ 19.30 น. และเข้านอน แต่มารู้ว่ารถหายก็หลังจากทราบว่ารถของนายเทิดศักดิ์ถูกขโมย

ขณะที่ นายเทิดศักดิ์ เปิดเผยว่า จอดรถจักรยานยนต์ไว้ตั้งแต่กลางคืน พอตอนเช้าตื่นจะไปธุระ ก็ไม่เจอรถแล้ว พอมาดูกล้องวงจรปิดก็พบว่า รถถูกขโมยไปในช่วงเวลาเที่ยงคืน ซึ่งรถคันนี้ได้ซื้อเงินสด ในราคา 53,000 บาท หลังจากนี้คงลำบากเพราะไม่มีรถขี่ไปทำงาน

ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำกล้องวงจรปิดไปเป็นหลักฐาน เพื่อติดตามเส้นทางที่คนร้ายใช้หลบหนี เบื้องต้นคาดว่าไม่ใช่คนในพื้นที่ แต่เห็นรูปพรรณสัณฐานอย่างชัดเจนที่จะสามารถจับตัวได้เร็ว ๆ นี้