แอนนี่ บรู๊ค ไม่ทนขอปกป้องลูก ฟ้องศาลฯ เอาผิดเกรียนคีย์บอร์ดบุลลีลูกชาย

View icon 153
วันที่ 30 ม.ค. 2566 | 11.22 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - แอนนี่ บรู๊ค ฟ้องศาลฯ เอาผิดเพจเฟซบุ๊กและผู้ที่เข้าไปแสดงความเห็นต่อว่าในเชิงบุลลีลูกชาย ทำให้ได้รับความเสียหาย ฐานหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา ยืนยันจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด และฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหายอีก 500,000 บาท

นางสาวฐิฏิพร เสฏฐภูมิ หรือ แอนนี่ บรู๊ค นักแสดงสาว พร้อมด้วย นายนิติธร แก้วโต หรือทนายเจมส์ ทนายความ ได้เดินทางไปที่ศาลอาญา เพื่อยื่นฟ้องเพจเฟซบุ๊กเพจหนึ่งที่มีการนำรูปลูกชายของแอนนี่ไปใช้ และระบุข้อความที่ทำให้เกิดความเสียหาย

แอนนี่ กล่าวว่า มีเพจจัดอันดับ เพจหนึ่งในเฟซบุ๊กนำรูปภาพลูกชายของตนเองไปใช้ พร้อมกับระบุข้อความในเชิงคำพูดเสียหายและรุนแรง ตอนที่เห็นภาพนี้ครั้งแรกช่วงเดือนกันยายน 2565 รู้สึกโกรธมาก หัวใจเต้นแรง วันนี้จึงเดินทางมาพร้อมกับทนายความ เพื่อยื่นฟ้องศาลฯ ฐานหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา กับเจ้าของเพจและผู้ที่เข้าไปแสดงความคิดเห็นกว่า 10 คน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นคุณแม่เช่นเดียวกัน บางคนก็ทักเข้ามาขอโทษแล้ว แต่ยืนยันว่าไม่รับคำขอโทษ บางคนขอจ่ายเงินให้เรื่องจบ

ขณะที่ ทนายเจมส์ บอกว่า คดีหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา มีอัตราโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี ปรับไม่เกิน 200,000 บาท และจะฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหายอีก 500,000 บาท โดยกระบวนการของศาลในวันนี้ อาจจะไกล่เกลี่ย หรือไตร่สวนมูลฟ้องเลยก็ได้