แอนนี่ บรู๊ค ขึ้นศาลไต่สวนมูลฟ้อง เพจจัดอันดับ-คนโพสต์ ด้อยค่าลูกชาย ทำให้เสียชื่อเสียง-กระทบจิตใจ

แอนนี่ บรู๊ค ขึ้นศาลไต่สวนมูลฟ้อง เพจจัดอันดับ-คนโพสต์ ด้อยค่าลูกชาย ทำให้เสียชื่อเสียง-กระทบจิตใจ

View icon 193
วันที่ 30 ม.ค. 2566 | 11.35 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ปกป้องลูก! แอนนี่ บรู๊ค ขึ้นศาลไต่สวนมูลฟ้องโจทก์ครั้งแรก กรณี เพจจัดอันดับ-คนโพสต์ ลงภาพและใช้ถ้อยคำด้วยค่าลูกชาย ทำให้เสียชื่อเสียง-กระทบจิตใจ เรียกค่าเสียหายครึ่งล้านบาท ยันไม่รับคำขอโทษ

วันนี้ (30 ม.ค.66) ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ศาลนัดไต่สวนมูลฟ้องโจทก์ครั้งแรกคดีที่ น.ส. แอนนี่ บรู๊ค ดารานักแสดงสาว อายุ 32 ปี  เป็นโจทก์ฟ้องหมิ่นประมาทเพจดังและลูกเพจเมื่อปลายปีที่แล้ว กรณีเจ้าของเพจชื่อดังกรณีโพสต์รูปลูกชายและมีคนเข้าไปแสดงความคิดเห็นพาดพิงถึงลูกชายในลักษณะไม่ดี ซึ่งลูกชายยังเป็นเยาวชน ทำให้เกิดความเสียหายทั้งชื่อเสียงและจิตใจและการใช้ชีวิตของลูกชาย โดยวันนี้ นักแสดงสาวพร้อมด้วยทนายเจมส์ นายนิติธร แก้วโต  ได้เดินทางมาศาล เพื่อไต่สวนมูลฟ้องโจทก์

น.ส.แอนนี่ บรู๊ค ให้สัมภาษณ์ว่า มีเพจจัดอันดับ เพจหนึ่งในเฟซบุ๊กนำรูปภาพของลูกชายตนไปใช้ พร้อมกับโพสต์ข้อความในเชิงคำพูดเสียๆ หายๆ และรุนแรง ตนไม่เคยยุ่งวุ่นวายกับใคร หากมีใครมาวิพากษ์วิจารณ์ตนก็อยู่เงียบๆ เฉยๆตลอด ไม่ได้ไม่เป็นไร แต่ทำกับลูกชายตน คนเป็นแม่ยอมไม่ได้ ตอนที่เห็นภาพนี้ครั้งแรกช่วงเดือนก.ย.65 รู้สึกโกรธมากหัวใจเต้นแรง จึงฟ้องหมิ่นประมาทเจ้าของเพจและคนโพสต์ข้อความกว่า 10 คน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นคุณแม่เช่นเดียวกัน บางคนก็ทักข้อความมาขอโทษแล้ว แต่ยืนยันว่าไม่รับคำขอโทษ บางคนขอจ่ายเงินให้เรื่องจบได้ไหม แต่ตนก็บอกกลับไปว่าให้ไปขึ้นศาลก่อน

“ตอนที่เห็นภาพ ลูกชายก็อยู่ด้วยเช่นกัน น้องถามว่า ทำไมเขาถึงโพสต์รูปของผมแบบนี้  ดังนั้น จะทำหน้าที่แม่ให้ดีที่สุด กลัวว่าเรื่องนี้จะมีผลกระทบกับลูกชายในอนาคต เรื่องราวที่ผ่านมาในอดีตตนได้บอกให้ลูกฟังหมดแล้ว ไม่ควรที่จะมีอะไรมาสะกิดใจลูกชายของตนอีก”

ทั้งนี้ ยืนยันไม่ได้ฟ้องเอาความสะใจ แต่ต้องการให้เป็นบทเรียนตัวอย่าง ยิ่งตอนนี้มีพ.ร.บ.คุ้มครองเด็กฯ อยากให้ใส่ใจตรงนี้มากๆ เพราะว่าน้องยังเป็นเยาวชนอยู่เลย ยืนยันจะไม่เจรจายอมความและไม่ไกล่เกลี่ยใดๆ ทั้งสิ้น

ด้านนายนิติธร ทนายความ กล่าวว่า เราใช้อำนาจฟ้องเจ้าของเพจและคนโพสต์ข้อความกว่า 10 คน เป็นคดีหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา ซึ่งมีโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี ปรับไม่เกิน 200,000 บาท เรียกค่าเสียหายในคดีแพ่งด้วย 500,000 บาท วันนี้คู่กรณีจะมา แต่ไม่แน่ใจว่าจะส่งทนายความมาหรือมาด้วยตัวเอง ซึ่งกระบวนการวันนี้ศาลอาจจะนัดไกลเกลี่ย หรือไต่สวนมูลฟ้องเลยก็ได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง