ชาวบ้านรับได้หาก อดีตเจ้าอาวาส กลับมาช่วยพัฒนา จ.นครสวรรค์

View icon 184
วันที่ 30 ม.ค. 2566 | 16.07 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ชาวบ้านยืนยันพร้อมเปิดใจรับ อดีตเจ้าอาวาส ก่อเหตุร่วมหลับนอนกับผู้ชาย หากกลับเข้ามาอยู่ในพื้นที่อีกครั้ง เพราะเป็นอดีตพระนักพัฒนา

ยังคงเป็นประเด็นไม่เว้นวัน สำหรับวงการผ้าเหลือง ซึ่งก่อนหน้านี้ ไพรวัลย์ วรรณบุตร อดีตพระนักเทศน์ชื่อดัง ออกมาแฉพฤติกรรมเจ้าอาวาสวัดหางน้ำ ตำบลดอนคา อำเภอท่าตะโก จังหวัดนครสวรรค์ ชอบเลี้ยงผู้ชายไว้บำเรอกาม จนสุดท้าย อดีตพระมหานพพล ยอมสึกจากความเป็นพระนั้น
ล่าสุดทีมข่าวลงพื้นที่วัดหางน้ำ สอบถามชาวบ้านยอมรับว่า รู้สึกช็อกกับเรื่องราวที่เกิดขึ้นมาก และไม่คิดว่าเจ้าอาวาสจะมีพฤติกรรมแบบนี้ เพราะช่วงที่ผ่านมา ท่านเป็นพระปฏิบัติธรรม-ปฏิบัติดีมาตลอด เงินทำบุญของวัด ท่านก็ไม่เคยจับ และยังช่วยพัฒนาวัดให้มีความเจริญมากขึ้น

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า หากท่านจะกลับมาเป็นฆาราวาสหลังจากนี้ จะได้หรือไม่ ป้าดำเนิน ระบุว่า ไม่มีปัญหา เพราะชาวบ้านที่นี่หลายราย ต่างก็เปิดใจยอมรับให้กลับมานะ เนื่องจากที่ผ่านมา ท่านดีกับชาวบ้านที่นี่จริง ๆ ส่วนถ้าท่านจะกลับมาอยู่ในพื้นที่อีก ทางชาวบ้านก็พร้อมเปิดใจรับท่านได้

ขณะที่ช่วงบ่ายที่ผ่านมา เจ้าคณะอำเภอ และเจ้าหน้าที่สำนักพุทธศาสนา ได้เดินทางมาตรวจสอบทรัพย์สินของวัด ส่วนบริเวณกุฏิของ อดีตพระมหานพพล ก็ยังไม่มีความเคลื่อนไหว หรือขนย้ายข้าวของอดีตเจ้าอาวาสออกไปแต่อย่างใด

พระหลอกเด็กชายล่วงละเมิด ยอมลาสิกขา จ.ขอนแก่น 
ส่วนที่จังหวัดขอนแก่น เพจเฟซบุ๊ก อีซ้อขยี้ข่าว ออกมาแฉพฤติกรรมพระรูปหนึ่ง ชื่อ พระอาจารย์โชค ที่ก่อเหตุล่อลวงเด็กชายไปล่วงละเมิดทางเพศ โดยระบุรายละเอียดว่า พระรูปนี้ชอบล่อลวงเด็กชาย เมื่อมีข่าวฉาวหลุดออกมา ก็จะใช้เงินปิดปาก เบื้องต้นก่อเหตุมานานหลายปีแล้ว และเหยื่อเด็กชายไม่กล้าบอกผู้ปกครอง เพราะว่าอาย ทำให้เรื่องเงียบมาจนถึงปัจจุบัน 

โดยทีมข่าวลงพื้นที่วัดโพธิ์ศรี บ้านโคกสูง หมู่ 1 อำเภออุบลรัตน์ เมื่อไปถึงพบว่าตำรวจ สภ.อุบลรัตน์ ได้นิมนต์ พระอาจารย์โชค ไปที่วัดเขื่อนอุบลรัตน์ เพื่อพบพระมหาจริต วชิรเมธี เจ้าคณะอำเภอ โดย พระอาจารย์โชค อ้างว่า เป็นคลิปเก่าประมาณ 10 ปี เคยถูกลงโทษทางวินัยมาแล้ว แต่ทางเจ้าคณะอำเภอ ตำหนิว่า ถึงจะเป็นคลิปเก่า แต่พฤติกรรมไม่เหมาะสม ฉะนั้นต้องให้ พระอาจาร์โชค ลาสิกขาออกไป

ขณะที่ พ.ต.อ.เอกก์ พูลบวรรักษ์ รองผู้กำกับการสอบสวน สภ.อุบลรัตน์ เปิดเผยว่า จากกรณีคลิปหลุออกมานั้น ยังไม่มีผู้เสียหายเข้าแจ้งความแต่อย่างใด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง