ถกไม่เถียง : หนุ่มไฟแนนซ์ร้อง ถูกเพื่อนบ้านแทงยับ คดีไม่คืบ สุดงง ตร.ไม่เคยว่าง แถมสั่ง "โทรปลุกด้วย"

View icon 76
วันที่ 30 ม.ค. 2566 | 16.12 น.
ถกไม่เถียง
แชร์
ถกไม่เถียง - รุ่นน้องแค้นแทนรุ่นพี่ คว้ามีดแทงผู้เสียหายนับไม่ถ้วน ปมเหตุเกิดมาจากผู้เสียหาย เคยต่อว่ารุ่นพี่ของผู้ก่อเหตุ เรื่องขับรถจะชนเมื่อปีก่อน

นายอลงกรณ์ อุดมศิลป์ อายุ 26 ปี เดินทางเข้าร้องทุกข์กับ นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด เนื่องจากตนถูกทำร้ายร่างกายโดยการใช้อาวุธมีด ผ่านมา 1 เดือนแล้ว แต่คดีไม่มีความคืบหน้าแต่อย่างใด และผู้ก่อเหตุยังคงใช้ชีวิตตามปกติในหมู่บ้านเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น จึงกังวลในเรื่องของความปลอดภัย

โดย นายอลงกรณ์ เล่าว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อเวลา 13.00 น.ของวันที่ 11 ธันวาคม 2565 ที่หมู่บ้านใน ตำบลบางเดื่อ อำเภอเมือง จังหวัดปทุมธานี วันนั้นตนกับเพื่อนขี่มอเตอร์ไซค์ไปซื้อของที่ร้านค้าในหมู่บ้านตามปกติ ซึ่งบริเวณหน้าร้านมี นายฉุน ผู้ก่อเหตุยืนอยู่ โดยที่ตนก็ไม่ได้สนใจอะไร ถอดรองเท้าแล้วเดินเข้าไปในร้านตามปกติ หลังจากซื้อเสร็จ ตนก็เดินออกมาใส่รองเท้าเพื่อที่จะกลับ ปรากฏว่า นายฉุน ผู้ก่อเหตุ พูดจาหาเรื่องตนทำนองว่า "มึงข้องใจอะไรหรือเปล่า มึงจะเอากับกูไหม" และจ้องมองหน้าเหมือนจะหาเรื่อง อีกทั้งพยายามที่จะเหยียบรองเท้าของตน แต่ตนไม่สนใจอะไร ก็เดินออกไปเพื่อที่จะขี่มอเตอร์ไซค์กลับ เพราะไม่แน่ใจว่านายฉุน เมาอะไรหรือไม่

ปรากฏว่า นายฉุน ผู้ก่อเหตุ กลับเดินตามออกมาตะโกนด่าต่อว่าตน พูดจาหาเรื่อง แล้วเดินไปหยิบมีดทำครัว ยาวประมาณ 14 เซนติเมตร จากหลังรถมอเตอร์ไซค์ แล้วชี้มาที่ตน พร้อมจะพยายามวิ่งมาจ้วงแทงตนถึง 2 ครั้ง แต่ชาวบ้านในพื้นที่มาห้ามไว้ได้ทัน ขณะนั้นตนจึงรีบโทรศัพท์ไปยังตำรวจ 191 แต่ปรากฏว่าตำรวจ 191 บอกให้ตนโทรไปหา สภ.เมืองปทุมธานี แทน แล้วตำรวจ 191 ตัดสายทิ้งไป

ต่อมา นายฉุน จึงอาศัยจังหวะที่ตนกำลังเผลอ วิ่งมาล็อกคอแล้วแทงตนเองเป็นครั้งที่ 3 เกือบ 10 กว่าครั้ง ก่อนที่ชาวบ้านจะมากัน นายฉุน ออกไป ซึ่งนายฉุนยังตะโกนอีกว่า "กูจะฆ่ามึง กูจะยิงมึง" ก่อนจะเดินออกไป หลังเกิดเหตุพบว่าตนถูกแทงเข้าที่ต้นแขน ต้นขาซ้าย เป็นแผลลึกประมาณ 2 เซนติเมตร เย็บไปประมาณ 3 เข็ม และมีบาดแผลถูกบาดที่บริเวณช่วงสะโพกข้างซ้าย

นายอลงกรณ์ ยอมรับว่า ตนเองกับ นายฉุน เคยมีเรื่องบาดหมางกันมาก่อน แต่เมื่อ 1 ปีที่แล้ว ตนเองเคยต่อว่ารุ่นพี่ของนายฉุน ที่เกือบขับรถมาชนตน ซึ่งตนก็เคลียร์กับรุ่นพี่คนดังกล่าวจบแล้ว แต่อยู่ดี ๆ นายฉุน ก็วิ่งปรี่จะมาหาเรื่องตนประมาณว่ามึงมายุ่งอะไรกับรุ่นพี่กู

โดยหลังเกิดเหตุ ตนได้เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองปทุมธานี มีการเรียกสอบปากคำแล้ว แต่ร้อยเวรเจ้าของคดีก็ปล่อยปละละเลยในการทำสำนวน แล้วปล่อยให้คดีล่าช้า และยังไม่ยอมแจ้งความผู้ก่อเหตุ อีกทั้ง นายฉุน ผู้ก่อเหตุ ก็ยังคงใช้ชีวิตอยู่ในหมู่บ้านตามปกติ เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง