นักเรียนช้ำใจ! ชวดได้ทุนเรียนต่อเพราะไปรษณีย์ส่งช้า จ.สกลนคร

View icon 104
วันที่ 30 ม.ค. 2566 | 16.21 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ตัวแทนไปรษณีย์ไทย เร่งเจรจาวิทยาลัยชื่อดัง หวังหาแนวทางช่วยเหลือนักเรียนหญิง อดได้ทุนเรียนต่อ หลังได้รับจดหมายตอบรับทุนล่าช้า

เป็นเรื่องราวดรามาตลอดทั้งวันวานนี้ (30 ม.ค.) ภายหลังนักเรียนหญิงท่านหนึ่ง ที่เรียนอยู่ชั้น ม.6 โรงเรียนในจังหวัดสกลนคร โพสต์ผ่านเพจเฟซบุ๊ก "เจริญศิลป์......@ค้าขาย" หลังจากใช้เกรดเฉลี่ย GPA 4 เทอม 3.83 เพื่อสมัครขอทุนการศึกษาวิทยาลัยชื่อดังในจังหวัดนครนายก

โดยจดหมายตอบกลับของวิทยาลัย ระบุเนื้อหาว่า นักเรียนหญิงท่านนี้ ได้รับอนุมัติทุน และสามารถเข้าศึกษาต่อระดับปริญญาตรี คณะพยาบาลศาสตร์ หลักสูตรพยาบาลศาสตรบัณฑิต สาขาพยาบาลศาสตร์ (หลักสูตร 2 ภาษา) ซึ่งช่วงท้ายของจดหมาย ระบุชัดเจนว่า ให้นักเรียนติดต่อขอรับโควตาดังกล่าว และลงทะเบียนทุน ได้ที่อาจารย์ประจำศูนย์รับสมัครภาคอีสาน ภายในวันที่ 15 มกราคมนี้ แต่สุดท้ายจดหมายที่ส่งผ่านไปรษณีย์ไทย กลับมาถึงมือนักเรียนหญิงในวันที่ 28 มกราคม
ขณะที่นักเรียนโพสต์ข้อความบางช่วงว่า "หนูอยากทราบว่าทำไมการส่งของไปรษณีย์ไทย ถึงช้าขณะนี้ คือทางวิทยาลัยส่งเอกสารให้เราตั้งแต่วันที่ 10 ธันวาคม แต่เราเพิ่งได้รับวันที่ 28 มกราคม พอมาอ่านดูจดหมาย ทำให้ทราบว่า เราต้องสละสิทธิ์ในการรับทุนเข้าศึกษาต่อ เพราะหมดเขตวันที่ 15 ม.ค."

ไปรษณีย์ไทย เจรจาวิทยาลัยแก้ปัญหานักเรียนชวดทุน จ.นครนายก

ทั้งนี้ทีมข่าวได้รับข้อมูลว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา หัวหน้าไปรษณีย์ไทย พื้นที่อำเภอเมือง และอำเภอองครักษ์ จังหวัดนครนายก ได้เดินทางเข้าพบตัวแทนวิทยาลัย เพื่อหารือเกี่ยวกับปัญหาความล่าช้าที่เกิดขึ้น จนทำให้นักเรียนหญิงอดได้ทุนเรียนต่อ

โดยตอนนี้อยู่ระหว่างตรวจสอบข้อมูลว่า ทางวิทยาลัยพิมพ์วันที่จัดส่งผิดหรือไม่ หรือความล่าช้าเกิดจากการจัดส่งของไปรษณีย์ไทย ขณะที่แหล่งข่าวให้ข้อมูลว่า หลังจากนักเรียนคนดังกล่าวโพสต์จนเป็นกระแสในโลกโซเชียล ทางวิทยาลัยจึงพยายามติดต่อนักเรียนทันที เนื่องจากยังมีทุนเหลืออยู่ และพร้อมให้ทุนเช่นเดิม ซึ่งตอนนี้อยู่ระหว่างตรวจสอบข้อเท็จจริงทั้งหมด ก่อนจะมีชี้แจงต่อสังคมต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง