บุกกุฏิลักเหรียญครูบาก๋องแก้ว พระเกจิชื่อดัง จ.เชียงใหม่

View icon 102
วันที่ 30 ม.ค. 2566 | 16.22 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - โจรหนุ่มสาวบุกกุฎิ หวังเข้าไปชิงทรัพย์ภายในวัดต้นยางหลวง โดยมุ่งเป้าไปที่เหรียญครูบาก๋องแก้ว ซึ่งเป็นพระเกจิดังแห่งจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งโจรแสบคู่นี้ไม่สนใจตู้บริจาคเลยแม้แต่น้อย เพราะเหรียญครูบาก๋องแก้ว มีมูลค่าในตลาดพระเป็นจำนวนสูง แถมยังเป็นที่ต้องการของชาวต่างชาติอีกด้วย

นายประพันธ์ แสงมะโน ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 8 บ้านต้นยางหลวง ตำบลไชยสถาน อำเภอสารภี จังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า ได้พบหลักฐานจากกล้องวงจรปิดของวัดต้นยางหลวง ซึ่งได้บันทึกพฤติกรรมของคนร้ายเมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 28 มกราคมที่ผ่านมา โดยจับภาพคนร้ายวัยรุ่น 2 คนเป็นชายกับหญิง ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์เข้ามาจอดในวัด ก่อนจะเดินไปที่กุฏิเจ้าอาวาส และได้หยิบพวงลูกกุญแจที่ห้อยไว้ที่หน้ากุฏิ จากนั้นทั้งคู่ได้นำพวงลูกกุญแจไปลองเปิดทีละดอก จนกระทั่งเปิดเข้าไปได้และขโมยเอาพระเครื่องครูบาก๋องแก้ว อดีตเจ้าอาวาสวัดต้นยาง ซึ่งเป็นเกจิอาจารย์ชื่อดัง โดยเก็บไว้ในตู้เก็บพระเครื่องไปเป็นจำนวนมาก ซึ่งโจรทั้งสองไม่สนใจเงินในตู้บริจาคแต่อย่างใด

สำหรับเหรียญพระเครื่องครูก๋องแก้ว เป็นที่ต้องการในตลาดพระเป็นอย่างมาก ชึ่งมีการเช่าบูชาเหรียญละ 1,000 บาท หากชาวต่างชาติ เช่น สิงคโปร์ มาเลเซีย บูชาในราคาเหรียญละ 3,000 บาท ชึ่งในขณะนี้ทางวัดได้นำความเข้าแจ้งต่อพนักงานสอบสวน สภ.สารภี เพื่อติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีกันต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง