ส่งพัสดุเก็บเงินปลายทาง ข้างในเป็นผ้าขี้ริ้ว จ.ชัยนาท

View icon 58
วันที่ 30 ม.ค. 2566 | 16.23 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - เตือนภัย โจรมาในรูปแบบพัสดุนำส่งของ และเรียกเก็บเงินปลายทาง 250 บาท โดยที่คนจ่ายเงินมารู้ทีหลังว่า "คนในบ้านไม่มีใครสั่ง แถมของที่ได้ก็เป็นผ้าขี้ริ้ว"

นางบุญเยือน อายุ 50 ปี แม่ค้าขายขนุนทอด ในตัวเมืองชัยนาท นำเอาพัสดุเรียกเก็บเงินปลายทาง มาโชว์ให้ผู้สื่อข่าวดู ซึ่งเป็นพัสดุที่ถูกนำส่งให้ที่บ้านของนางบุญเยือน โดยสามีของเธอเป็นผู้รับไว้ เพราะคิดว่าอาจจะเป็นของที่เธอหรือลูกสาวสั่งไว้ และจ่ายเงินตามที่เรียกเก็บไป 250 บาท

นางบุญเยือน เล่าว่า ก็ต้องแปลกใจเมื่อมาถามคนในบ้าน ได้คำตอบว่า ไม่มีใครสั่งของเลยซักคน ทำให้สงสัยว่า ใครส่งอะไรมา เรียกเก็บเงินได้อย่างไร พอแกะดู ก็ต้องตกใจซ้ำหนักไปอีก เพราะสิ่งที่อยู่ในนั้นคือเสื้อ 1 ตัว กับกระโปรง 1 ตัว แต่ว่าสภาพของแต่ละชิ้นบอกได้คำเดียวคือ ผ้าขี้ริ้วชัด ๆ  จึงอยากให้สื่อช่วยเผยแพร่ประสบการณ์นี้เพื่อเตือนภัย เพราะไม่อยากให้คนในสังคมตกเป็นเหยื่อโจรออนไลน์อีก

ถ้ามีพัสดุเก็บเงินปลายทางมา ให้ถามคนในบ้านให้ละเอียดว่าได้สั่งสินค้าราคานี้มาหรือไม่ เพื่อป้องกันไม่ให้ตกเป็นเหยื่อโจรผ้าขี้ริ้วรายนี้อีก ส่วนสาเหตุที่คนร้ายรู้ชื่อที่อยู่ ในเรื่องนี้นางบุญเยือน ก็สงสัยเช่นกันว่า ได้ชื่อที่อยู่มาได้ยังไง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง