"ชูวิทย์" แถลงขอโทษดาราสาวชาวไต้หวัน ตั้งข้อหาบุหรี่ไฟฟ้าเรื่องเล็ก ไถเงินคือเรื่องใหญ่

"ชูวิทย์" แถลงขอโทษดาราสาวชาวไต้หวัน ตั้งข้อหาบุหรี่ไฟฟ้าเรื่องเล็ก ไถเงินคือเรื่องใหญ่

View icon 396
วันที่ 30 ม.ค. 2566 | 17.31 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
"ชูวิทย์" แถลงในนามคนไทย ขอโทษดาราสาวชาวไต้หวัน ตร.บางคนทำให้เสียหาย ตั้งข้อหา ม.157 เรื่องบุหรี่ไฟฟ้าแค่เรื่องเล็ก เรื่องใหญ่คือรีดเงิน 2.7 หมื่น จี้นายกฯ แก้ไขภาพลักษณ์คอรัปชันครั้งแล้วครั้งเล่า

ปมดาราสาวชาวไต้หวันถูกรีดเงิน หลังคำสั่งเด้งผู้กำกับ สน.ห้วยขวาง วันนี้ (30 ม.ค.66) นายชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์ เปิดแถลงข่าว โดยขอเป็นตัวแทนคนไทย ขอโทษ “อันหยูชิง” ดาราสาวชาวไต้หวัน ที่ตำรวจไทยบางคนทำให้ได้รับความเสียหายหวังเป็นอย่างยิ่งว่าชาวไต้หวันจะให้อภัย และยังคงไว้วางใจมาเที่ยวประเทศไทยอีกครั้ง

นายชูวิทย์ ระบุว่าวันนี้ ผบช.น. ยอมรับว่าตำรวจรีดไถสาวไต้หวัน ทั้งที่แรกๆ ตำรวจพยายามใช้เพจต่างๆ สร้างกระแสว่าคดีจะพลิก ทำให้ภาพลักษณ์ของประเทศเสียหาย เพราะตำรวจไปรีดไถนักท่องเที่ยว ที่แห่มาเที่ยวประเทศไทย แทนที่เขาจะต้องกลัวโจรปล้น แต่โดนตำรวจปล้น และเป็นตำรวจใจกลางเมืองหลวง ผบช.น. มีคลิป มีทุกอย่างอยู่ในมือ ท่านไม่ได้ปกป้องประเทศชาติ ไม่ได้ปกป้องภาพลักษณ์การท่องเที่ยวของประเทศ แต่ทำเพื่อปกป้องตัวเอง

“วันนี้ภาพลักษณ์ประเทศเสียหาย บอกว่าสาวไต้หวันเมา พยายามทำให้สังคมไม่เชื่อถือ ทั้งที่เขาพูดความจริง ถ้าวันนี้ผมเป็น ผบช.น. ผมจะยอมรับแล้วลงโทษลูกน้อง ไม่มีเหตุผลต้องไปเปลี่ยนแปลงพยานหลักฐาน ผมในนามคนไทยต้องขอโทษสาวไต้หวัน ไม่เคยคิดว่ากรณีอย่างนี้จะเกิดขึ้น บุหรี่ไฟฟ้าเดินสูบกันทั่วไป ย่านสุมขุมวิทฝรั่งสูบก็ไปรีดไถเขา ผมมีหน้าที่กระตุก ว่าตำรวจรีดไถเป็นเรื่องจริง วันนี้แม้จะยอมรับแต่ยังยักหลักฐานเอาไว้” นายชูวิทย์ระบุ

นายชูวิทย์ กล่าวอีกว่า ผบ.ตร. สั่งย้ายแค่ผู้กำกับ ไม่มีประเทศไหนหรอกที่ตั้งด่านแล้วค้นโดยไม่มีเหตุ ตนไม่ต้องการทำลายภาพลักษณ์ของประเทศ แม้จะเห็นว่า ผบช.น.ทำไม่ถูก แต่ไม่อยากซ้ำเติม ให้โอกาสเปิดคลิปจัดการปัญหา พูดความจริงกับสังคมไทย และขอโทษสาวไต้หวันถึงการกระทำผิดของตำรวจ สน.ห้วยขวาง การตั้งข้อหา ม.157 เรื่องบุหรี่ไฟฟ้าเป็นเรื่องเล็ก แต่เรื่องใหญ่คือไปรีดเงิน 27,000 บาท หลักฐานที่อยู่ในกล้องบนหมวกตำรวจ

“หากผบ.ตร.ไม่กล้าตัดสินใจ ผบช.น.คนนี้ปีชง จะชงไปเรื่อยๆ ส่วนนายกรัฐมนตรีไม่ต้องเดินสาย มาจัดการเรื่องนี้จะได้คะแนนเสียง จะต้องจัดการแก้ไขภาพลักษณ์คอรัปชันครั้งแล้วครั้งเล่าให้ได้” นายชูวิทย์ระบุ