ไปรษณีย์แจงปมส่งเอกสารทุนพยาบาล ล่าช้า

View icon 299
วันที่ 31 ม.ค. 2566 | 05.13 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - บริษัทไปรษณีย์ จำกัด ชี้แจงกรณีเอกสารส่งถึงนักเรียนคนหนึ่งให้ไปรายงานตัวรับทุนเรียนคณะพยาบาลศาสตร์ที่ล่าช้า จนทำให้ถูกตัดสิทธิในการเรียน พร้อมเร่งตรวจสอบความผิดพลาดที่เกิดขึ้น โดยได้ประสานกับทางมหาวิทยาลัยแล้ว สามารถยืนยันรับทุนเรียนพยาบาลศาสตร์ได้ ทำให้เรื่องราวที่เกิดขึ้น และเป็นข่าวก่อนหน้านี้จบลงด้วยดี

ไปรษณีย์แจงปมส่งเอกสารทุนพยาบาล ล่าช้า
จากกรณีมีการโพสต์ข้อความ ระบุว่า คือหนูอยากทราบว่า ทำไมการส่งของ...ของบริษัทขนส่งถึงล่าช้าขนาดนี้คะ คือทางมหาวิทยาลัยได้ส่งเอกสารมาให้ตั้งแต่วันที่ 10 ธันวาคมที่ผ่านมา แต่ปรากฏว่า เพิ่งได้รับเมื่อวานนี้ คือวันที่ 27 มกราคม พอเปิดเอกสารอ่านดูข้อความเพิ่งทราบว่า จะต้องสละสิทธิในการรับทุนเข้าศึกษาต่อของมหาวิทยาลัย เพราะหมดเขตการรายงานตัวสิ้นสุดในวันที่ 15 มกราคม หลังจากเพิ่งจะได้รับจดหมายวันที่ 27 มกราคมดังกล่าว จนกระทั่งเรื่องนี้มีการแชร์ส่งต่อในโลกออนไลน์

โดยบริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด ได้โพสต์ผ่านสื่อสังคมออนไลน์ชี้แจงสาระสำคัญว่า กรณีดังกล่าว ไปรษณีย์ไทย ได้ตรวจสอบการนำจ่ายเอกสารสำคัญ จากกรณีร้องเรียนของผู้ใช้บริการปลายทาง จังหวัดสกลนคร และต้องขออภัยผู้ใช้บริการกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

และสั่งการให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องตรวจสอบวัน เวลา และขั้นตอนการฝากส่งตั้งแต่ต้นทาง ถึงปลายทาง แต่อย่างไรก็ตาม เอกสารสำคัญดังกล่าวเป็นจดหมายติดแสตมป์ธรรมดา ทำให้ต้องใช้เวลาในการตรวจสอบเส้นทาง ซึ่งหากได้ข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น บริษัทไปรษณีย์ไทยจะแจ้งให้ทราบโดยเร็ว

นอกจากนี้บริษัทไปรษณีย์ไทย ได้เจรจากับทางมหาวิทยาลัย และมีแนวโน้มว่าจะมีข่าวดี โดยอยู่ระหว่างการพิจารณาขยายระยะเวลาให้ทุนการศึกษา หากเป็นเช่นนี้ก็ถือว่าจบสวยทุกฝ่าย

อดีตครูสอน ส่งใจช่วยศิษย์เรียนพยาบาล จ.สกลนคร
ส่วนความเคลื่อนไหวที่บ้านทุ่งมน ตำบลทุ่งแก อำเภอเจริญศิลป์ จังหวัดสกลนคร ทีมข่าวฯ ได้สอบถามน้องคนที่โพสต์ข้อความดังกล่าว ซึ่งมีอายุ 18 ปี พักอยู่กับยาย ถึงข้อสรุปในเรื่องนี้ แต่ทั้ง 2 คน ได้ร้องขอว่า ไม่อยากให้เป็นข่าวขึ้นมาอีก และได้ยืนยันว่า ทางผู้ใหญ่ได้เข้ามาพูดคุยและ
ให้ไปยืนยันสิทธิ์ที่มหาวิทยาลัยฯ แล้ว

อดีตครูโรงเรียนบ้านทุ่งมนธาตุวิทยา ซึ่งเคยสอนลูกศิษย์คนนี้ สมัยเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ออกมาเปิดเผยว่า ที่ผ่านมาได้พบปะพูดคุยกับยายของอดีตลูกศิษย์คนนี้ และรับรู้เรื่องราวมาโดยตลอด พอทราบว่า ปัญหาจบลงด้วยดีก็ขอแสดงความยินดีด้วย และอวยพรให้เรียนจบพยาบาลสมกับที่ตั้งใจไว้