พปชร.โชว์พร้อม ทุน-บิ๊กเนม โว กวาด 150 สส.ส่ง บิ๊กป้อม นั่งนายกฯ

View icon 78
วันที่ 31 ม.ค. 2566 | 07.13 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - ช่วงสนามข่าวการเมืองวันนี้ ต้องโฟกัสไปที่งานเลี้ยงโต๊ะจีนของพรรคพลังประชารัฐเมื่อคืนที่เรียกว่าคึกคัก เข้มข้น ขณะบิ๊กป้อมที่เคยไม่รู้ไม่รู้ วันนี้ "รู้แล้ว พร้อมแล้ว" นายกรัฐมนตรี

โดยพรรคพลังประชารัฐ เมื่อวานพวกเขาเป็นตัว 3 บิ๊ก คือนายอุตตม สาวนายน นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ และพลเอก วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา กลับบ้านเก่ามาช่วยดูนโยบายด้านเศรษฐกิจ และภาพรวมของพรรค ทั้งนี้แกนนำพรรคระบุเมื่อได้คนสำคัญมาเพิ่ม จึงตั้งเป้าหมายกวาดที่นั่ง สส.150 คนผลักดัน พลเอกประวิตร นั่งนายกรัฐมนตรี

บิ๊กป้อม รู้แล้ว พร้อมแล้ว นั่งนายกฯ ยัน 3 ป.ไม่แตกแยก
ขณะช่วงค่ำจัดกิจกรรมระดมทุน มีแกนนำ ว่าที่ผู้สมัคร สส.และบุคคลสำคัญไปร่วมคับคั่ง ซื้อโต๊ะ ๆ ละ 3 ล้านบาทรวม ๆ งานนี้ฟันเบาะๆ 510 ล้านบาท และไฮไลต์อยู่บิ๊กป้อม ที่ประกาศพร้อมสานสัมพันธ์กับทุกฝ่ายก้าวข้ามความขัดแย้ง ส่วน 3 ป.ยังรักกันไม่เปลี่ยน ไม่มีแตกแยก แค่การเมืองเห็นไม่เหมือนกัน และสำหรับบิ๊กป้อมตอนนี้พร้อมแล้วชิงเก้าอี้นายกรัฐมนตรี

ระทึก! เครื่องบิน นายกฯ ขัดข้องต้องเปลี่ยนลำใหม่
ขณะที่ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เมื่อวานไปตรวจราชการจังหวัดนครสวรรค์และพิจิตร ท่านขอโทษประชาชนที่มาให้การต้อนรับว่า ที่ต้องช้า 1 ชั่วโมง เพราะเครื่องบินขัดข้อง ไม่อยากเสี่ยงขึ้นเครื่องแล้วมาปลุกพระบนเครื่อง การลงพื้นที่ครั้งนี้ยังมี สส.พลังประชารัฐมาให้การต้อนรับด้วยถึงพลเอก ประยุทธ์ เข้าสังกัดพรรครวมไทยสร้างชาติแล้วก็ตาม

ภท.หวังปักธง กทม. อนุทิน ไม่หวั่นกระแส 2 ป.ชิงนายกฯ
ส่วนพรรคอื่น ๆ ก็ลงพื้นที่หาเสียงกันอย่างเต็มที่ ถึงจะยังไม่ยุบสภาก็ตาม อย่างภูมิใจไทยก็ลุย กทม.หวังปักธงของพรรคให้ได้ในครั้งนี้ โดยหัวหน้าพรรคอนุทิน ชาญวีรกูล ไม่หวั่นที่ต้องเป็นแคนดิเดตนายกฯ สู้กับ 2 ป. ประวิตร, ประยุทธ์

กกต.เคาะจำนวน สส.แต่ละจังหวัดแล้ว
สำหรับความพร้อมจัดการเลือกตั้งของ กกต.ล่าสุด กกต.เห็นชอบกำหนด สส.400 เขต และการแบ่งเขตเลือกตั้งของแต่ละจังหวัดตามจำนวนประชากรแล้ว โดยจังหวัดที่มี สส.มากที่สุด คือ กรุงเทพมหานคร 33 คน รองลงมาคือ นครราชสีมา 16 คน ส่วนจังหวัดที่มี สส.ละ 1 คนมี 4 จังหวัดคือ สมุทรสงคราม ระนอง ตราด และสิงห์บุรี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง