ชุมชนลาดบัวขาว ชุมชนเล็ก ๆ ที่ถูกลืม

View icon 102
วันที่ 31 ม.ค. 2566 | 07.14 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - ส่วนสนามข่าวช่วยชาวบ้าน วันนี้เราจะพาไปที่ชุมชนเล็ก ๆ แห่งหนึ่งในกรุงเทพฯ ชาวบ้านร้องเรียนมาว่าเป็นชุมชนที่ถูกลืม เส้นทางเข้าออกที่พักไม่สะดวกสบาย ทีมข่าวลงพื้นที่ คาดว่าชาวบ้านจะได้รับข่าวดีเร็ว ๆ นี้

ทีมข่าว 7HD ลงพื้นที่และพูดคุยกับคนในชุมชนริมคลองลาดบัวขาว เขตลาดกระบัง กรุงเทพฯ พบว่าชุมชนแห่งนี้เป็นชุมชนริมคลองอายุกว่า 100 ปี อาศัยอยู่ 1,500 ครัวเรือน โดยปกติแล้วคนในชุมชนนี้จะใช้ถนนส่วนบุคคล ซึ่งเป็นถนนเล็ก ๆ ขนานเส้นทาง 2 ฝั่งคลอง ความกว้างของถนนเพียง 1 เมตร 20 เซนติเมตร ส่วนความยาวถนน 2 กิโลเมตร ผู้ที่อาศัยตั้งแต่ต้นคลอง ยาวไปถึงท้ายคลองลาดบัวขาว ต่างเผชิญความยากลำบาก มานานร่วม 20 ปี จะออกจากพื้นที่ ก็ต้องเดินเท้า ข้ามสะพานไม้เก่า ๆ เพื่อไปต่อรถบริเวณถนนใหญ่ ซึ่งทางเล็กสัญจรลำบากว่าเป็นปัญหาแล้ว ล่าสุด เหมือนโดนซ้ำ เพราะการก่อสร้างหมู่บ้านจัดสรร ปิดทางเข้าออกทำให้ชาวชุมชน เดินทางยากลำบากมากขึ้น เพราะเหลือเส้นทางที่ใช้ได้เพียงเส้นทางเดียว 

ลูกบ้านอย่าง นางสาวศรินยา ยะรังวงษ์ และนายสมศักดิ์ มานะผล ผู้อาศัยและผู้แทนชุมชนริมคลองลาดบัวขาว ทนไม่ไหวพยายามออกมาร้องเรียนกับสื่อมวลชน เรียกร้องให้หน่วยงานที่รับผิดชอบเข้าช่วยเหลือ ขอเพียงถนนสาธารณะ เพื่ออำนวยความสะดวกการเดินทางเข้า-ออก ทุกวันนี้หากรถจักรยานยนต์ใช้เส้นทางร่วม ไม่ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง ก็ต้องหลบหลีกเพื่อรอให้รถจักรยานยนต์ไปก่อน ที่ผ่านมาเด็กในชุมชนเคยพลัดตกน้ำ ซ้ำร้ายผู้ป่วยไปโรงพยาบาลไม่ทันทำให้เสียชีวิต เพราะการเดินทางที่ไม่สะดวก

ซึ่งคุณปทิดา รื่นสุคนธ์ ทีมข่าวของเรา ก็ได้ลงพื้นที่ไปพร้อมกับ นายชัชชญา ขำจันทร์ ผู้อำนวยการเขตลาดกระบัง ก็ได้เข้าไปพูดคุยกับลูกบ้านถึงปัญหาที่เกิด และจะประสานงานกับผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นกรมธนารักษ์ เนื่องจากเป็นพื้นที่ราชพัสดุ และโครงการบ้านจัดสรร เพื่อรื้อบ้านบางหลังในโครงการ เพื่อเปิดทางให้ชาวบ้านที่อยู่ในพื้นที่เดิมได้เดินทางสะดวกขึ้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง