สึกแล้ว พระถูกเพจดังแฉ ลวงเด็กชายละเมิดทางเพศ

View icon 120
วันที่ 31 ม.ค. 2566 | 06.27 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - ฉาววงการสงฆ์อีก เมื่อเพจดังนำคลิปมาเปิดเผย พระสงฆ์ล่อลวงเด็กชายมาล่วงละเมิดทางเพศ แล้วใช้เงินปิดปาก ล่าสุดถูกตำรวจนำตัวไปสึกแล้ว แต่ยังทำมึนไม่รู้คลิปอะไร อ้างเป็นเรื่องเกิดขึ้นนานแล้ว

หลังจากเพจเฟซบุ๊กชื่อ "อีซ้อขยี้ข่าว2" โพสต์เฟซบุ๊กระบุข้อความเรื่องฉาวเกี่ยวกับทางพระสงฆ์ระบุว่า "ซ้อให้เวลาถึงพรุ่งนี้ก่อนบ่าย 3 พระอาจารย์ ช. ที่น้ำพอง หลังหลอกบังคับ กำโค้กและขืนใจเด็กชายให้กินผัดไทยกับตัวเอง พอจะแจ้งความใช้เงินปิดปากพ่อแม่"

ต่อมาผู้สื่อข่าวเร่งหาข้อมูลเพิ่มเติม โดยได้ข้อมูลจากพลเมืองดีที่ส่งข้อมูลให้กับทางเพจ บอกว่า เป็นกรณีเกี่ยวกับพระสงฆ์ที่ชอบผู้ชาย และมีพฤติกรรมล่อลวงเด็กนักเรียนผู้ชายไปล่วงละเมิดทางเพศ แล้วให้เงินปิดปาก โดยทำมาแล้วหลายปี และเด็ก ๆ เองก็ไม่กล้าบอกพ่อแม่ผู้ปกครอง เพราะว่าอาย และกลัวจะเป็นเรื่องใหญ่โต ซึ่งพระที่ว่านี้ชื่อว่า พระอาจารย์โชค อยู่วัดแถวอำเภอน้ำพอง จังหวัดขอนแก่น พร้อมทั้งยังบอกอีกว่า พระรูปนี้มักจะชอบสักยันต์ทำเสน่ห์ ซึ่งมีเด็ก ๆ เยาวชนเด็กนักเรียนมาสักเป็นจำนวนมาก ทำให้ตกเป็นเหยื่อของพระรูปนี้ ซึ่งพฤติกรรมนี้มีมานานเป็นปีแล้ว แต่ไม่มีเด็ก ๆ คนไหนกล้าออกมาเปิดเผยเพราะว่ากลัวและอาย จึงนำคลิปและข้อความแชทระหว่างพระกับผู้ชายมาให้กับทางเพจ นำไปสู่การตรวจสอบดำเนินการตามขั้นตอนทั้งทางโลกและพระวินัย

หลักฐานในส่วนของคลิปนั้น ความยาวประมาณ 6 วินาที เป็นคลิปที่เห็นชายศีรษะโล้น โดยระบุว่าเป็นพระอาจารย์ ช. นอนหลับตาบนเตียง โดยมีเด็กผู้ชายนอนอยู่ข้าง ๆ พูดคุยกัน และถ่ายให้เห็นอวัยวะเพศ ก่อนที่คลิปจะตัดไป และในส่วนของข้อความแชทนั้น เป็นข้อความที่พระ ช. คุยกับเด็กผู้ชาย โดยเป็นข้อความสนทนากันในเชิงชู้หนุ่ม โดยชายหนุ่มส่งภาพของลับมาให้และขอเงิน 200 บาท เพื่อนำไปจ่ายค่าซ่อมรถจักรยานยนต์ ส่วนพระบอกถ้ามานอนด้วยจะให้มากกว่านี้ พร้อมทั้งออกปากแซวอวัยวะเพศของชายหนุ่มด้วย

ล่าสุด เมื่อวานนี้ ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังวัดโพธิ์ศรี บ้านโคกสูง หมู่ 1 ตำบลโคกสูง อำเภออุบลรัตน์ จังหวัดขอนแก่น ซึ่งระบุว่าเป็นวัดที่พระรูปดังกล่าวสังกัดอยู่ ซึ่งพบว่ามีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.อุบลรัตน์ ขับรถกระบะมาที่วัดและได้นิมนต์พระอาจารย์โชคไปพบเจ้าคณะอำเภอ ที่วัดเขื่อนอุบลรัตน์ และเป็นรักษาการเจ้าอาวาสวัดโพธิ์ศรีด้วย ภายหลังจากทางเจ้าคณะอำเภอประสานทางตำรวจให้เรียกพระอาจารย์โชคให้มาพบเพื่อชี้แจงข้อเท็จจริง

ก่อนเข้าไปพบเจ้าคณะอำเภอ ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามว่าคลิปดังกล่าวใช่คลิปของพระอาจารย์โชคหรือไม่ ซึ่งทางพระอาจารย์โชคก็พยายามปฎิเสธ บอกว่าไม่รู้ว่าคลิปอะไร

ซึ่งในการพูดคุยพระอาจารย์โชคพยายามตีมึนไม่รู้ว่าที่เป็นข่าวคือคลิปอะไร ทางเจ้าคณะอำเภอได้เปิดคลิปที่มีการเผยแพร่อยู่ในโซเชียลให้ดู พร้อมอ่านข้อความที่ระบุในโพสต์ โดยเจ้าตัวไม่ได้ปฏิเสธ แต่พยายามอธิบายว่า คลิปดังกล่าวเกิดขึ้นกว่า 10 ปีแล้ว และถูกลงโทษทางพระวินัยไปแล้ว โดยตนเองเคยลาสิกขาไป แล้วค่อยบวชกลับเข้ามาใหม่เป็นสามเณร ก่อนจะบวชเป็นพระจำวัดที่วัดโพธิ์ศรีบ้านเกิด แต่ทางเจ้าคณะอำเภอแย้งว่า ไม่ว่าจะกี่ปี ก็คือพฤติกรรมที่ไม่เหมาะไม่ควร มองว่าเป็นการแก้ตัวแบบเลี่ยงบาลี พระอาจารย์โชคจึงยอมทำการลาสิกขาในที่สุด และเปลี่ยนมาสวมใส่ชุดขาว ซึ่งทางเจ้าคณะอำเภอก็ได้ประสานทางตำรวจให้ขับรถกลับไปส่งที่บ้านเกิดทันที

หลังลาสิกขา อดีตพระอาจารย์โชค หรือ นายธนดร อายุ 29 ปี สวมชุดขาวเดินออกมา ผู้สื่อข่าวได้พยายามเข้าสอบถามข้อเท็จจริงอีกครั้ง ซึ่งทาง นายธนดรบอกว่า เป็นเรื่องจริงซึ่งเกิดมานานแล้วและมีการลงโทษไปก่อนหน้านี้แล้ว ไม่ขอพูดถึงอีก ก่อนจะเดินขึ้นรถตำรวจกลับบ้านไปทันที

ทาง รองผู้กำกับการสอบสวน สภ.อุบลรัตน์ จังหวัดขอนแก่น เปิดเผยว่า ขณะนี้ยังไม่มีผู้เสียหายมาแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษ แต่เบื้องต้นนั้นทางตำรวจก็จะมีการตรวจสอบข้อเท็จจริงในเบื้องต้นตามที่ปรากฎสื่อ หากมีผู้เสียหายก็สามารถเข้ามาแจ้งความกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ โดยทางตำรวจก็จะทำการสืบสวนดำเนินคดีตามขั้นตอนต่อไป