ชาวต่างชาติร้องถูก ขรก. สาว หลอกรักสูบเงิน

View icon 103
วันที่ 31 ม.ค. 2566 | 06.10 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - ชายชาวต่างชาติเจอข้าราชการไทยหลอกโอนเงิน สูญร่วม 5 ล้าน อ้างจะสร้างบ้านอยู่ด้วยกัน ร้องผู้ว่าฯ สกลนคร เจอตอบกลับทำอะไรไม่ได้ คดีนี้เกี่ยวกับความรัก แต่ออกไปในทางไม่สมหวังและเจ็บปวด โดยมีการกล่าวหากันในเวลาต่อมาว่าหลอกให้รัก หลอกให้หลง หลอกให้โอนเงิน จนทำให้อีกฝ่ายแทบสิ้นเนื้อประดาตัว

นี่คือเรื่องของ คุณปีเตอร์ อายุ 61 ปี เป็นชาวฮอลแลนด์เนเธอร์แลนด์ ได้เดินทางมาพร้อมกับ นายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือ กัน จอมพลัง ไปที่กระทรวงมหาดไทย เพื่อยื่นหนังสือร้องเรียนให้ตรวจสอบจริยธรรมของข้าราชการหญิงรายหนึ่ง หลังจากที่ชายชาวฮอลแลนด์รายนี้ ถูกข้าราชการหญิง ระดับสูงของ จังหวัดสกลนคร บอกให้ขายบ้านที่ประเทศฮอลแลนด์ แล้วโอนเงินมาให้เธอ เพื่อจะเอาไปซื้อที่ดินสร้างบ้านไว้ให้อยู่หลังเกษียณ แต่สุดท้ายมาดูที่ไทยกลับไม่พบบ้านดังกล่าวจริง และที่ร้ายไปกว่านั้นคือ เมื่อรู้ว่าเขาหมดเงินแล้ว สาวรายนี้กลับมีท่าทีเปลี่ยนไป คำพูดที่ใช้เหมือนเป็นคนที่ไม่เคยรู้จักกันมาก่อน เรื่องนี้สร้างความเดือดร้อนเขามากให้

กัน จอมพลัง กล่าวอีกว่า จากการพูดคุยกับข้าราชการสาวรายนี้ อ้างว่า ขอเงินเพียง 20,000 บาท ปีเตอร์โอนมาให้แค่ 2,000 บาท ซึ่งเรื่องนี้ไม่เป็นความจริง นายปีเตอร์ มีหลักฐานการโอนเงินหลายครั้ง บางครั้งโอนนับแสนบาท ซึ่งสาวรายนี้มีตำแหน่งข้าราชการระดับสูง เมื่อประสานไปยังผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร กลับบอกว่าไม่มีอำนาจจะทำอะไรได้ ผู้ว่าฯ มองเป็นเรื่องส่วนตัว แต่เมื่อมองอีกมุม เรื่องนี้กระทบชื่อเสียงของไทย แม้แต่ผู้ว่าฯ ยังทำอะไรไม่ได้ วันนี้จึงมาพึ่งพาส่วนกลางคือกระทรวงมหาดไทยให้ช่วยตรวจสอบ และฝากไปถึงสาวรายนี้ว่า ให้เวลา 3 วัน หากไม่เคลียร์เรื่องนี้ให้จบ จะออกมาแฉรายละเอียดทั้งหมด

ด้าน นายกฤษฏา โลหิตดี หรือ ทนายโนบิตะ กล่าวเสริมว่า โดยหลักการ ผู้ว่าราชการจังหวัด ถือเป็นผู้บังคับบัญชา สามารถเรียกมาพูดคุยตรวจสอบได้ ต้องการอาศัยช่องทางส่วนนี้มาช่วยดูแลตรวจสอบทั้งวินัยและอาญา เชื่อว่ากระทรวงมหาดไทยจะช่วยส่วนนี้ ที่ผู้ว่าฯ บอกไม่มีอำนาจนั้นเป็นไปไม่ได้
อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้ต้องฟังความทุกฝ่าย ซึ่งทีมข่าวของเราได้ติดต่อไปยังข้าราชสาว เธอเปิดเผยทางโทรศัพท์ว่า เรื่องราวที่เกิดขึ้นยอมรับว่าทำให้เครียดมาก แต่ยืนยันไม่ได้ไปหลอกเอาเงินฝรั่งมาแน่นอน ที่ผ่านมาคบกันอย่างเปิดเผยเป็นเวลา 4 ปี และบริสุทธิ์ใจ แต่สงสัยว่าทำไมเขาไม่มาหาตนเอง ยืนยันว่า ไม่ได้ไล่เขาออกกลับบ้าน และยังไม่เคยเจอกับเขาเลยตั้งแต่เขามาเมืองไทย อยากให้เขามาคุยกันดี ๆ ตนไม่ได้หนีไปไหน ยังอยู่บ้านที่เดิม

เธอยอมรับว่ามีการขอเงินซื้อที่ แต่ไม่ถึง 5 ล้านบาท ตามที่ระบุในโพสต์ และยินดีคืนให้ในส่วนที่เขาให้จริง ๆ แต่จำไม่ได้ประมาณ 300,000 หรือ 500,000 บาท ซึ่งสาเหตุที่ไม่ได้ซื้อที่เพราะเป็นที่ สปก. การทำแบบนี้เขาเหมือนประจาน ตนยังรับราชการ บ้านที่สร้างก็ไม่ได้เอาเงินเขา แต่มาจากการกู้ธนาคารซึ่งตอนนี้ต่างฝ่ายต่างก็มีคนใหม่แล้ว หากจะให้เงินคืน 5 ล้าน คงไม่มีให้ แต่พร้อมจะคืนเงินและพร้อมรอเจอ อยากให้มาพูดคุยกันจะดีกว่า เอาเป็นว่าต่างฝ่ายต่างมีคำอธิบายในมุมของตนเอง จากนี้ก็คงต้องว่ากันไปตามหลักฐาน