อนุทินยังไม่เข็นครอบครองยาบ้าเกิน 1 เม็ดเป็นผู้ค้าเข้า ครม. ไม่กังวลช่องโหว่ตำรวจยัดยา

อนุทินยังไม่เข็นครอบครองยาบ้าเกิน 1 เม็ดเป็นผู้ค้าเข้า ครม. ไม่กังวลช่องโหว่ตำรวจยัดยา

View icon 397
วันที่ 31 ม.ค. 2566 | 10.05 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
“อนุทิน” ยังไม่เสนอแก้กฎกระทรวง ครอบครองยาบ้าเกินกว่า 1 เม็ดเป็นผู้ค้าให้ครม.พิจารณา ไม่กังวลช่องโหว่ให้ตำรวจยัดยาบ้า เชื่อหน่วยงานดูแลได้ ห่วงเยาวชนใช้ยาเสพติดมากกว่า

วันนี้ (31 ม.ค.2566)  นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข  กล่าวว่า  การประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันนี้ ยังไม่มีการเสนอร่างแก้ไขกฎกระทรวงเพื่อกำหนดบทลงโทษการถือครองยาเสพติดใหม่ให้การถือครองยาบ้าเกินกว่า 1 เม็ดถือเป็นผู้ขาย ให้ ครม.พิจารณา โดยกระทรวงสาธารณสุข ยังอยู่ระหว่างการพิจารณาของคณะกรรมการที่พิจารณาเรื่องนี้

ส่วนที่กังวลกันว่าจะเป็นช่องโหว่ให้ทุจริต โดยเฉพาะตำรวจยัดเหยียดข้อหายาเสพติด หรือตำรวจยัดยาบ้าให้กับประชาชนนั้น นายอนุทิน กล่าวว่า ตนมีความกังวลเรื่องความปลอดภัยของเยาวชนมากกว่า และการใช้ยาเสพติด เป็นการทำลายครอบครัว ทำลายเยาวชนของไทยมากกว่า

ส่วนเรื่องการทุจริตเป็นเรื่องที่หัวหน้าหน่วย ต้องไปบริหารจัดการไม่ให้เกิดการทุจริต และเราต้องนึกถึงอนาคตของเยาวชนเป็นสำคัญ

ขณะที่ นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ระบุว่า วันนี้โครงการรถไฟฟ้าสายสีส้มจะยังไม่เสนอเข้าสู่การพิจารณาของ ครม. โดยย้ำอีกครั้งว่าบอกมาเป็นครั้งที่ 800 แล้ว ว่าไม่เข้า

สำหรับการประชุมครม.วันนี้  กระทรวงแรงงาน จะเสนอขอปรับอัตราค่าแรงในกลุ่ม 17 อาชีพ ในอัตรา 400-700 บาท แต่จะต้องเป็นผู้ที่ได้รับการรับรองกับกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กระทรวงแรงงานแล้วเท่านั้น ซึ่งนับตั้งแต่ปี 2555 คณะกรรมการค่าจ้างชุดที่ 18-21 ได้กำหนดอัตราค่าแรงตามมาตรฐานฝีมือแรงไปแล้ว จำนวน 112 สาขา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง