ผลกระทบเพลิงไหม้บ่อขยะ จ.สมุทรปราการ

View icon 385
วันที่ 31 ม.ค. 2566 | 11.25 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - เจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบว่า กลุ่มควันที่เกิดจากเพลิงไหม้บ่อขยะ ที่จังหวัดสมุทรปราการ มีอันตรายหรือไม่ ขณะที่ประชาชนบอกว่า แม้เพลิงจะสงบนานหลายชั่วโมงก็ยังมีกลิ่นอยู่บ้าง แต่ลดน้อยลงแล้ว

หลังจากเกิดเหตุเพลิงไหม้บ่อขยะแพรกษาใหม่ ซอยขจรวิทย์ หมู่ที่ 5 ตำบลแพรกษาใหม่ อำเภอเมืองสมุทรปราการ ซึ่งเป็นกองขยะขนาดใหญ่ของภาคเอกชน เนื้อที่หลายไร่ เมื่อคืนที่ผ่านมา โดยเพลิงโหมลุกไหม้อย่างรวดเร็ว และมีกลุ่มควันสีดำจำนวนมากพวยพุ่งขึ้นสู่ชั้นอากาศ ขณะที่ เจ้าหน้าที่ของบ่อขยะได้มีการตรวจสอบอย่างเข้มงวด ห้ามคนไม่เกี่ยวข้องเข้าไปที่จุดเกิดเหตุ

รถดับเพลิงกว่า 20 คัน ถูกระดมเข้าไปฉีดน้ำ แต่ก็เป็นไปอย่างยากลำบาก เนื่องจากกระแสลมแรง อีกทั้งยังมีขยะจำนวนมากที่ทับถมกันอยู่ จึงทำให้เป็นเชื้อเพลิงอย่างดี และน้ำก็ซึมลงไปไม่ทั่วถึงบริเวณชั้นล่าง ต้องใช้วิธีนำรถแบ็กโฮ 2 คัน มาคุ้ยกองขยะให้ออกจากกัน แล้วฉีดน้ำตามลงไป แต่ใช้เวลาเกือบ 2 ชั่วโมง จึงควบคุมเพลิงได้

ช่วงเช้าที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ตรวจสอบบริเวณจุดเกิดเหตุอีกครั้ง แต่เจ้าหน้าที่ก็ยังไม่อนุญาตให้เข้า เท่าที่สังเกตจากภายนอก พบว่า บริเวณบ่อขยะที่เกิดเหตุไม่มีกลุ่มควันแล้ว อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ยังต้องเฝ้าระวัง เพราะอาจจะมีเปลวเพลิงใต้กองขยะปะทุขึ้นมาอีก

จากการสอบถามชาวบ้าน ทราบว่า ขณะเกิดเหตุเพลิงโหมลุกไหม้อย่างรุนแรง ควันไฟก็มีกลิ่นเหม็น และเช้านี้ สถานการณ์กลับสู่ปกติแล้ว แต่บางจุดยังมีกลิ่นควันไฟอยู่บ้าง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง