"อนุทิน" ตอบชัดไปอังกฤษ ไม่เคยพบ “ทักษิณ” คาดเลือกตั้งไม่เกินต้นเดือน พ.ค.

"อนุทิน" ตอบชัดไปอังกฤษ ไม่เคยพบ “ทักษิณ” คาดเลือกตั้งไม่เกินต้นเดือน พ.ค.

View icon 65
วันที่ 31 ม.ค. 2566 | 15.12 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
"อนุทิน" ตอบชัดไปอังกฤษไม่เคยพบ "ทักษิณ" ยืนยันเดินทางไปประชุมที่ยุโรปร่วมกับปลัด สธ. คาดเลือกตั้งไม่เกินต้นเดือน พ.ค. รู้ผลได้กี่เสียงค่อยกำหนดทิศทางการเมือง

วันนี้ (31 ม.ค.66 นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ตอบข้อซักถามสื่อมวลชนถึงกระแสข่าวลือเรื่องนายอนุทินได้พบกับนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ระหว่างปฏิบัติภารกิจที่ประเทศอังกฤษ โดยนายอนุทิน กล่าวว่า “ไม่เคยเจอนะ ไม่รู้ข่าวมาจากไหน แต่มีแบบนี้มาเรื่อยๆ ผมไปยุโรป กับปลัดกระทรวงสาธารณสุข เลขาสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) และเอกอัครราชทูตไทย ประจำกรุงลอนดอน  ซึ่งอยู่ร่วมประชุมทุกนัด

เมื่อถามถึงกรณี พล.อ.ประวิตร วงศ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ได้พูดคุยกับหลายพรรคการเมือง เพื่อเตรียมตัวเป็นผู้จัดการรัฐบาล นายอนุทิน ตอบว่า พล.อ.ประวิตรเป็นหัวหน้าพรรค และเป็นแกนนำรัฐบาลอยู่ในขณะนี้  ยังไม่มีเรื่องอะไรที่เกี่ยวกับการเลือกตั้งครั้งหน้า เวลานี้ยังคงเป็นรัฐบาลผสมปกติอยู่ ในทางปฏิบัติทุกคนเคารพนับถือ พล.อ.ประวิตรอยู่แล้ว มีปัญหาอะไรเกี่ยวกับการร่วมรัฐบาลและงานรัฐสภาก็คุยกับ พล.อ.ประวิตร ได้

“ตอนนี้ยังไม่ได้กำหนดวันเลือกตั้ง คาดว่าไม่น่าจะเกินต้นเดือนพฤษภาคม ตามที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) กำหนดไว้คร่าวๆ เลือกตั้งเสร็จเมื่อใด ทราบผลแล้วค่อยมาว่ากันว่าจะกำหนดทิศทางทางการเมืองในรูปแบบใด เพราะยังไม่รู้ว่าแต่ละพรรคจะได้กี่เสียง” นายอนุทินระบุ

เมื่อถามถึงกรณีที่พรรคเพื่อไทย จะร้อง กกต.ให้สอบเรื่องป้ายของกระทรวงสาธารณสุข ที่ตั้งไว้หน้าโรงพยาบาลว่าเข้าข่ายการหาเสียง นายอนุทิน กล่าวว่า เป็นเรื่องการทำงานปกติ แต่ใครจะไปร้องให้สอบก็เป็นสิทธิ์ของเขาอยู่แล้ว หน่วยงานก็ต้องพร้อมชี้แจง