ป้าติ๋ม หญิงไทยบนซองช็อกโกแลตแบรนด์ดัง ขายบ้านช่วยหมา จ.สระบุรี

View icon 302
วันที่ 31 ม.ค. 2566 | 16.01 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - หญิงไทยคนแรก ที่มีภาพอยู่บนซองช็อกโกแลตแบรนด์ดัง ประกาศขายบ้าน 25 ล้าน เพื่อช่วยน้องหมา

ป้าติ๋ม กวิพร วินิจเถาปฐม อายุ 73 ปี ครั้งหนึ่งเคยเป็นผู้ที่เรียกได้ว่า "ร่ำรวย" เนื่องจากครอบครัวทำธุรกิจโรงโม่ปูน โดย ป้าติ๋ม เริ่มเลี้ยงหมาตั้งแต่ปี 2546 ซึ่งขณะนั้นมีบ้านอยู่ที่จังหวัดนนทบุรี และเลี้ยงสุนัขจรจัดไว้ในพื้นที่บ้าน ประมาณ 800 ตัว

ต่อมา ปี 2554 เจอน้ำท่วมหนัก จึงไปซื้อที่ดิน 30 ไร่ ที่อำเภอมวกเหล็ก จังหวัดสระบุรี ก่อนสร้างคอกใหม่ไปราว ๆ 100 ล้านบาท พร้อมขึ้นทะเบียนสถานสงเคราะห์สัตว์บ้านนางฟ้าของสัตว์จร อย่างถูกต้องกับกรมปศุสัตว์ จนขณะนี้มีสุนัขอยู่ในความดูแลมากกว่า 2,000 ตัวแล้ว

อีกทั้ง ป้าติ๋ม ตัดสินใจขายบ้านที่จังหวัดนนทบุรี มาซื้อบ้านที่จังหวัดสระบุรี เพื่อให้ตัวเองได้อยู่ใกล้กับคอกหมาที่ทำ เมื่อก่อน ป้าติ๋ม ใช้เงินดูแลหมาแมวเดือนหนึ่งหลักล้านบาท แต่ทุกวันนี้เริ่มประหยัด แต่ก็ยังมีค่าใช้จ่ายต่อเดือนประมาณ 500,000 บาท

ต่อมา มีช็อกโกแลตแบรนด์ดังระดับโลกอย่าง Hershey's ติดต่อป้าติ๋มมา เพื่อขอนำรูปภาพป้าติ๋ม ขึ้นที่หน้าซอง ซึ่งเป็นเคมเปญสนับสนุนพลังสตรี ซึ่งเคมเปญนี้จะนำภาพสตรีที่มีเรื่องราวในการทำเพื่อสังคม มาทำฉลาก สำหรับคนไทย ผู้หญิงที่ถูกเลือกเพียงคนเดียวก็คือ ป้าติ๋ม กวิพร นั่นเอง

ป้าติ๋ม บอกว่า รู้สึกดีใจที่ได้ร่วมเคมเปญของ Hershey's ส่วนตัวก็ไม่คาดคิดว่าการกระทำของตนเองจะมีคนสนใจและนึกถึง ส่วนขณะนี้การเงินไม่ได้คล่องตัวเหมือนแต่ก่อน จึงตัดสินใจประกาศขายบ้านที่เพิ่งซื้อได้ประมาณ 5 ปี ที่แก่งคอย จังหวัดสระบุรี ในราคา 25 ล้าน เพื่อจะนำเงินที่ขายได้มาใช้จ่ายเป็นค่าอาหารหมาที่ตนเองดูแล ซึ่งตอนนี้ป้าติ๋มเองก็ทยอยขายอุปกรณ์ที่ใช้ทำธุรกิจบ้างแล้ว เช่น รถโม่ปูน เครื่องมือช่าง และอสังหาริมทรัพย์บางส่วน เพื่อนำเงินมาใช้จ่าย

หากใครต้องการร่วมบริจาคช่วยเหลือดูแลสัตว์จรจัด ติดต่อได้ที่เพจ บ้านนางฟ้าของสัตว์จร โปรดระวังมิจฉาชีพปลอมบัญชีกันด้วย