ศาลอาญา อนุญาต "พิ้งกี้" ปลดกำไล EM ชั่วคราว รับงานแสดง-เดินทาง

ศาลอาญา อนุญาต "พิ้งกี้" ปลดกำไล EM ชั่วคราว รับงานแสดง-เดินทาง

View icon 330
วันที่ 31 ม.ค. 2566 | 16.35 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
บ๊ายบายกำไล EM!!  ศาลอาญาอนุญาตปลดกำไล EM "พิ้งกี้" เพื่อสะดวกรับงานแสดง-เดินทาง หลังเจ้าตัวดอดรายงานตัว พร้อมยื่นคำร้องขอ

ภายหลังจาก เมื่อวันที่ 30 พ.ย.65 ศาลอาญาอนุญาตให้ขอปล่อยชั่วคราว น.ส.สาวิกา ไชยเดช หรือพิ้งกี้ อายุ 36 ปี นักแสดงสาวชื่อดัง จำเลยที่ 7 คดีฉ้อโกงแชร์ FOREX-3D ระหว่างพิจารณาคดี โดยศาลตีราคาประกัน 5 ล้านบาท พร้อมกำหนดเงื่อนไข ห้ามเดินทางออกนอกราชอาณาจักร หากเปลี่ยนถิ่นที่อยู่ให้แจ้งต่อศาลภายใน 7 วัน และให้รายงานตัวต่อศาลทุกเดือนจนกว่าจะมีเหตุเปลี่ยนแปลง นอกจากนี้ ให้แจ้ง ตม.ทราบ รวมทั้งให้ติดกำไล EM ด้วย เนื่องจากเห็นว่าหลักทรัพย์ที่จำเลยยื่นให้พิจารณามีความน่าเชื่อถือ อีกทั้ง น.ส.สาวิกา ให้การปฏิเสธมาโดยตลอด ยืนยันว่าเป็นเพียงนักลงทุนเท่านั้น ไม่ได้มีส่วนรู้เห็นในการกระทำผิดแต่อย่างใดนั้น 

ล่าสุด วันนี้ (31 ม.ค.66) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงเช้าที่ผ่านมา น.ส.สาวิกา พร้อมทนายความ ได้เดินทางเข้ามารายงานตัวต่อศาลอาญาตามนัดเป็นครั้งที่ 2  โดยเดินเข้าบริเวณด้านหลังศาล ซึ่งนอกจากเข้ารายงานตัวแล้ว วันนี้ น.ส.สาวิกา ยังได้ยื่นคำร้องต่อศาล ขอความเมตตาจากศาลมีคำสั่งอนุญาตปลดกำไล EM  เนื่องจากความสะดวกในการรับงานแสดง เพื่อหารายได้  เพราะการติดกำไล EM จะสร้างปัญหาในการแสดง และการเดินทาง


ศาลได้ตรวจสอบรายงานเกี่ยวกับการใส่อุปกรณ์ EM ของจำเลยมาประกอบการพิจารณาแล้ว มีคำสั่งว่า กรณีมีเหตุจำเป็นเกี่ยวกับอาชีพโดยเฉพาะ จึงอนุญาตให้ปลด EM ชั่วคราวถึงเพียงนัดการรายงานตัวครั้งต่อไป ส่วนหลักประกันเพียงพอแล้วจึงไม่ต้องวางหลักประกันเพิ่มประกอบการปลด โดยให้แจ้งศูนย์ EM ทราบด้วย พร้อมกำชับให้จำเลยมารายงานตัวตามนัด มิฉะนั้นอาจเปลี่ยนแปลงคำสั่ง

ทั้งนี้ จากนั้นน.ส.สาวิกาปลดกำไลแล้วได้เดินทางกลับทันที