สาวไทย เที่ยวอ่าวไร่เลย์ จ.กระบี่ โวยโรงแรมแห่งหนึ่ง บริการรับ-ส่ง ดูแล 2 มาตรฐาน เอาใจแต่ นทท.ต่างชาติ ไม่สนคนไทย

สาวไทย เที่ยวอ่าวไร่เลย์ จ.กระบี่ โวยโรงแรมแห่งหนึ่ง บริการรับ-ส่ง ดูแล 2 มาตรฐาน เอาใจแต่ นทท.ต่างชาติ ไม่สนคนไทย

View icon 455
วันที่ 1 ก.พ. 2566 | 14.40 น.
ข่าวในประเทศ
แชร์
สาวไทย เที่ยว อ่าวไร่เลย์ จ.กระบี่ โวยโรงแรมแห่งหนึ่ง บริการ 2 มาตรฐาน เอาใจแต่ นทท.ต่างชาติ ไม่สนคนไทย ผู้ประกอบการในท้องถิ่น แจง!เกิดจากปัญหารถเสีย ยัน ให้บริการทัดเทียม


โวยโรงแรม บริการ 2 มาตรฐาน เอาใจแต่ นทท.ต่างชาติ (1 ก.พ.66 ) ผู้สื่อข่าวรายงานจาก จ.กระบี่ กรณีเกิดกระแสดรามาเรื่องการให้บริการ นทท.ชาวไทย หลังมีผู้ใช้ TikTok รายหนึ่ง นำคลิป นทท.หญิงชาวไทยคนหนึ่ง กำลังโวยวายไม่พอใจการให้บริการของผู้ประกอบการท่องเที่ยว โดยคลิปถูกโพสต์ไว้ 3 คลิป เป็นภาพบริเวณท่าเรือแห่งหนึ่ง นทท.หญิงคนดังกล่าว ไม่พอใจเรื่องการให้บริการที่ไม่เท่าเทียมระหว่าง นทท.ไทย และ นทท.ต่างชาติ โดยเฉพาะเรื่องการรับส่งจากลานจอดรถไปลงเรือบริเวณท่าเรือ ผู้โพสต์ยังติดแฮชแท็กระบุพิกัดอ่าวไร่เลย์ กระบี่

เจ้าของโพสต์ระบุข้อความไว้ว่า "ไปเที่ยวเจอที่พักส่วนหนึ่ง บริการค่อนข้างแย่ เห็นการบริการที่ลำเอียงระหว่างคนไทยและต่างชาติ ลงไว้เป็นอุทาหรณ์ ไม่ได้มีเจตนาประจานที่พักหรือใดๆ" พร้อมระบุแฮชแท็ก อ่าวไร่เลย์ กระบี่ และท่าเรืออ่าวน้ำเมา และยังมีคลิปที่ 3 ที่หญิงคนเดียวกันไปยืนโวยวายใส่พนักงานในโรงแรมแห่งหนึ่งด้วย ซึ่งพนักงานโรงแรมเองก็ไม่ได้โต้เถียงตอบโต้ ได้แต่พูดขออภัยเรื่องการบริการที่ผิดพลาด

ซึ่งหลังคลิปดังกล่าวถูกโพสต์ออกไป ก็มีผู้คนเข้าไปแสดงความเห็น เรื่องการให้บริการไม่เท่าเทียมกันระหว่าง นทท.ไทย และต่างชาติ อีกหลายคน รวมทั้งมีการแชร์ลงในเพจอยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 6 ซึ่งเบื้องต้น ผู้สื่อข่าวตรวจสอบแล้ว พบว่า เหตุการณ์ดังกล่าว น่าจะเกิดขึ้นบริเวณท่าเทียบเรืออ่าวน้ำเมา ต.ไสไทย อ.เมืองกระบี่ ซึ่งเป็นท่าเรือโดยสารระหว่าง อ.เมืองกระบี่ ไปยังอ่าวไร่เลย์ แหล่งท่องเที่ยวดัง

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปตรวจสอบเรื่องดังกล่าวที่บริเวณท่าเทียบเรืออ่าวน้ำเมา ต.ไสไทย อ.เมืองกระบี่ พบว่ามี นทท.ทั้งชาวไทย และต่างขาติ เดินทางมาใช้บริการเรือโดยสารข้ามไปอ่าวไร่เลย์ จำนวนมาก ซึ่งผู้ประกอบการเรือหางยาวโดยสาร ก็ให้บริการกับ นทท.ตามมาตรฐานปกติ ไม่ได้มีการแบ่งแยก นทท.ไทยหรือต่างชาติ ตามที่ถูกต่อว่า
นายอดุลย์ หัสนีย์ อายุ 50 ปี สาชิกชมรมเรือหางยาวอ่าวน้ำเมา เปิดเผยว่า กรณีคลิปดังกล่าว เกิดเหตุขึ้นเมื่อวันที่ 28 ม.ค.ที่ผ่านมา วันนั้นตนเองก็อยู่ที่ท่าเรือ และเห็นเหตุการณ์ ซึ่ง นทท.ชาวไทยคนดังกล่าว ไม่พอใจการให้บริการของโรงแรมแห่งหนึ่งในอ่าวไร่เลย์ ที่เธอจองห้องพักไว้ เป็นเรื่องการให้บริการรถรับส่งลงเรือ ซึ่งเป็นปัญหาความผิดพลาดของทางโรงแรมเอง ไม่เกี่ยวกับผู้ให้บริการเรือโดยสารทั่วไป เพราะโดยทั่วไปแล้ว กลุ่มผู้ประกอบการเรือโดยสาร จะให้บริการ นทท.ทั้งไทยและต่างชาติ เท่าเทียมกัน ไม่มีการแบ่งว่าใครต้องได้รับบริการดีกว่า ยอมรับว่าคลิปดังกล่าวกระทบต่อภาพลักษณ์การให้บริการของคนขับเรือ แต่อยากให้แยก เพราะปกติโรงแรมแต่ละแห่ง จะมีบริการสำหรับลูกค้าเค้าเอง มีการจัดรถกอล์ฟ หรือซาเล้ง รับส่งลูกค้าขึ้นเรือ วันดังกล่าวทราบว่ารถบริการของโรงแรมเค้าเสีย เลยเกิดปัญหาขึ้น ซึ่งปัญหาแบบนี้ก็มีเกิดขึ้นได้ในช่วงที่ นทท.เยอะ จึงอยากให้เข้าใจผู้ประกอบการด้วย ทุกคนยินดีต้อนรับ นทท.เหมือนกันหมดทั้งคนไทย และคนต่างชาติ หลังจากนี้ก็ต้องเพิ่มความระมัดระวังไม่ให้เกิดปัญหาขึ้นอีก ส่วนของโรงแรมก็น่าจะรับทราบปัญหาและนำไปปรับปรุงแก้ไขแล้วเช่นกัน.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง