ตำรวจเผย “สกาย” นทท.ชาวสิงคโปร์ ให้ข้อมูลเป็นประโยชน์ คาดคดีชัดเจนภายใน 2 วัน

ตำรวจเผย “สกาย” นทท.ชาวสิงคโปร์ ให้ข้อมูลเป็นประโยชน์ คาดคดีชัดเจนภายใน 2 วัน

View icon 611
วันที่ 1 ก.พ. 2566 | 20.31 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ตำรวจเผย “สกาย” นักท่องเที่ยวชาวสิงคโปร์ ให้ข้อมูลเป็นประโยชน์ ชี้รูปคนในด่าน คาดคดีชัดเจนภายใน 2 วัน

ภายหลังเข้าร่วมสอบปากคำ “สกาย” นักท่องเที่ยวชาวสิงคโปร์ เพื่อนของดาราสาวชาวไต้หวัน ซึ่งถูกตำรวจตั้งด่านรีดไถเงิน 27,000 บาท ซึ่งให้การนานเกือบ 3 ชม. วันนี้ (1 ก.พ.66) พล.ต.ต. อาชยน ไกรทอง โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า “สกาย” ได้ให้ข้อมูลในฐานะพยาน ซึ่งข้อมูลที่ได้รับวันนี้ถือว่าเป็นประโยชน์ต่อการสืบสวน พนักงานสอบสวนได้สอบถามและบันทึกถ้อยคำทั้งหมดแล้ว และมีการชี้ตัวบุคคลที่อยู่ในด่าน แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ว่า มีตำรวจกี่นาย หรือเป็นตำรวจชุดที่มีคำสั่งย้ายให้ไปช่วยราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการกองบังคับการตำรวจนครบาล 1 หรือไม่

ทั้งนี้ จะต้องนำไปพิจารณาร่วมกับพยานหลักฐานที่ตำรวจมี จึงจะสามารถแจ้งข้อหาเรียกรับผลประโยชน์กับตำรวจที่เกี่ยวข้องได้ ซึ่งคาดว่าใช้เวลา 1-2 วัน คดีน่าจะชัดเจนได้ ส่วนกรณีที่กล่าวถึงชายไม่สวมเครื่องแบบตำรวจเข้าไปยุ่งเกี่ยว ตรวจค้นกลุ่มนักท่องเที่ยวยังอยู่ในระหว่างพิสูจน์ทราบว่าเป็นใคร

ส่วนการพิจารณาว่าจะดำเนินคดีกับ “สกาย” ในข้อหาจ่ายสินบนหรือไม่ พล.ต.ต. อาชยน กล่าวว่า ต้องให้ทางคณะกรรมการสอบสวนพิจารณาว่าเป็นการให้โดยสมัครใจหรือถูกขู่บังคับ ขณะนี้ขอสงวนรายละเอียดในคำให้การเพื่อไม่ให้กระทบต่อสำนวนคดี ทั้งนี้ “สกาย” ถือว่าเป็นพยานคนสำคัญในคดี เพราะเป็นผู้อยู่ในเหตุการณ์ สื่อสารกับตำรวจโดยตรง และเป็นเจ้าของเงิน 27,000 บาท ที่ตำรวจเรียกไป