เหยื่อคอลเซ็นเตอร์ สูญ 2 ล้าน ขอศาลหลักเมืองดลใจ

เหยื่อคอลเซ็นเตอร์ สูญ 2 ล้าน ขอศาลหลักเมืองดลใจ

View icon 599
วันที่ 2 ก.พ. 2566 | 13.59 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
เหยื่อแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ลวงเป็นประชาสัมพันธ์จังหวัดให้โหลดแอปฯ คนละครึ่งเฟสใหม่ สูญ 2 ล้าน ขอศาลหลักเมืองดลใจมิจฉาชีพ

ความคืบหน้าเจ๊ป๋อง อดิภา เจ้าของร้านเนื้อย่างเกาหลีชื่อดัง จ.กาฬสินธุ์ ถูกมิจฉาชีพแก๊งคอลเซ็นเตอร์ อ้างเป็นเจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์จังหวัด โทรศัพท์มาสอบถามว่า จะเข้าร่วมโครงการคนละครึ่งเฟสใหม่ของปีนี้หรือไม่ หากต้องการเข้าร่วมก็ให้ทำเรื่องผ่านแอปพลิเคชันในมือถือ สุดท้ายกลายเป็นถูกลวงดูดเงิน สูญไปกว่า 2 ล้านบาท และได้เข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.เมืองกาฬสินธุ์ เพื่ออายัดเงินในบัญชีธนาคาร และติดตามปลายทางเงินว่าถูกโอนไปยังบัญชีธนาคารของใคร

เจ๊ป๋อง เปิดเผยว่า ได้มาขอพรจากศาลเจ้าพ่อหลักเมืองกาฬสินธุ์ สิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองจังหวัดกาฬสินธุ์ ที่ตนและครอบครัวนับถือ ขอให้ช่วยดลจิตใจมิจฉาชีพที่ดูดเงินของตนไป อย่าเพิ่งโอนเงินออกไปที่อื่น ยอมรับว่าอยากได้เงินคืน เพราะเป็นเงินที่ได้มาจากทำมาค้าขายสุจริต สู้ชีวิตมากว่า 30 ปี ขอให้มิจฉาชีพคิดบ้างว่า คนอื่นก็หาเงินมาด้วยความยากลำบากเหมือนกัน และอยากให้ธนาคาร มีระบบป้องกันไม่ให้มิจฉาชีพมาดูดเงินออกไปได้แบบนี้

พล.ต.ต.สุวรรณ์ เชี่ยวนาวินธวัช ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์ ได้เตือนภัยประชาชน เรื่องของการถูกมิจฉาชีพเหล่านี้โทรศัพท์มาหลอกลวง รวมถึงการส่งข้อความหลอกลวง อย่าหลงเชื่อเด้ดขาดโดยเฉพาะการให้โหลดติดตั้งแอปพลิเคชันหลอกเป็นสรรพากร ให้คำแนะนำเกี่ยวกับเรื่องการลดหย่อนภาษี หรือเรื่องของประกันภัย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง