สามเณรหน้าหวาน ถูกโยงรับงานเอ็นฯ จ.เชียงใหม่

View icon 155
วันที่ 3 ก.พ. 2566 | 07.11 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - อีกเรื่องเกี่ยวกับสามเณร มีเพจออกมาแฉภาพ สามเณรรูปหนึ่งมีใบหน้าที่หวาน ละมุนคล้ายกับผู้หญิง อีกทั้งยังมีภาพแต่งหญิง พร้อมแช็ตหลุดรับงานเอ็นเตอร์เทนจนกลายเป็นข่าวโด่งดังแชร์กันว่อนโซเชียล

ทีมข่าวลงพื้นที่เลย ไปยังวัดสหกรณ์แปลงสอง อำเภอพร้าว จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเป็นวัดที่สามเณรรูปที่ตกเป็นข่าว ใช้จำวัดระหว่างเรียนหนังสือ สอบถามกับพระครูวิบูลปริยัติการ เจ้าอาวาส ระบุว่าสามเณรรูปที่พูดถึง คือ สามเณร ธวัชชัย ปัญญาก๋า อายุ 20 ปี บวชเรียนอยู่ที่วัดเขื่อนผากวิทยา (ปริยัติธรรม) และจำวัดอยู่ที่นี่ได้ปีกว่า ๆ มีท่าทางอ่อนช้อย แต่ไม่มีพฤติกรรมทำให้ศาสนาเสื่อมเสีย อีกทั้งเมื่อถึงเวลา 19.00 น. ประตูวัดก็จะปิดห้ามเข้า-ออกทันที เจ้าอาวาสได้สอบถามสามเณรธวัชชัย ก็ทราบว่าเป็นภาพที่ถ่ายโพสต์ลงเฟซบุ๊กส่วนตัวนานแล้ว

ด้านพระครูสุตพลสิทธ์ ผู้อำนวยการโรงเรียน และ พระครูสารกิตติวิมล พระอาจารย์ฝ่ายปกครอง โรงเรียนเขื่อนผากวิทยา (ปริยัติธรรม) ก็บอกว่าสามเณรธวัชชัยยอมรับว่าภาพแต่งกายเป็นหญิง เป็นพฤติกรรมก่อนบวช ส่วนภาพที่ห่มจีวร สวมหมวกและมีผ้าคลุม ในทางวินัยสงฆ์ถือว่าไม่ผิด แต่แค่ไม่เหมาะสม พระครูทั้ง 2 ก็ได้มีการตักเตือนไป

ด้านสามเณรธวัชชัย ยอมรับเป็นภาพของตัวเองจริง และเคยทำศัลยกรรมฉีดปากมา แต่เป็นเรื่องก่อนบวช ส่วนที่กล่าวหาว่ารับงานเอ็นเตอร์เทน ยืนยันว่าไม่เป็นความจริง

สามเณรธวัชชัยบอกด้วยว่า เรื่องนี้อาจมีคนโยงไปถึงครูบาที่ตกเป็นข่าว เพราะตนเองเป็นเพื่อนในเฟซบุ๊ก (ครูบาไก่) ยอมรับว่าเรื่องดังกล่าวทำให้รู้สึกเครียด ไม่สบายใจ เพราะอีก 2 เดือนตนเองก็จะเรียนจบและลาสิกขาแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง