สาวงง อ้างเป็น ตร. ขอสอบซื้อสลากฯ เกินราคา ไร้หมาย ขู่ซ้ำ

View icon 45
วันที่ 3 ก.พ. 2566 | 06.22 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - ผู้หญิงคนหนึ่งถึงกับเกิด อาการงงเพราะมีตำรวจบุกมาถึงบ้านของเธอ เพื่อขอสอบปากคำกรณีซื้อหวยกองสลากพลัสเกินราคา ที่สำคัญตำรวจคนนี้ไม่มีหมาย หรือเอกสารอะไรมาด้วยเลย แถมยังมีพฤติการณ์ที่ผู้หญิงคนนี้อ้างว่า เธอถูกตำรวจคนนี้ข่มขู่อีกด้วย

กลายเป็นเรื่องที่กำลังวิพากษ์วิจารณ์อย่างมากในโลกออนไลน์ เมื่อผู้ใช้เฟซบุ๊กคนหนึ่งเผยแพร่คลิปเหตุการณ์ที่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจขี่รถจักรยานยนต์มาจอดที่หน้าบ้าน ก่อนจะขอให้ไปให้ปากคำกับตำรวจ สภ.สารภี จังหวัดเชียงใหม่ โดยขอให้ปากคำในพยานคดีกองสลากพลัส ขายสลากเกินราคา ซึ่งสร้างความมึนงงให้กับหญิงสาวคนนี้มาก เนื่องจากเต็มใจซื้อลอตเตอรี่กับกองสลากพลัสในราคานี้ พร้อมตั้งคำถามด้วยว่าเหตุใด ตามท้องตลาดก็ขายลอตเตอรี่เกินราคา แต่ทำไมตำรวจถึงไม่ไปจับกุมบ้าง

พอคุยไปคุยมา เขาบอกว่ามีคำสั่งจากเจ้านายให้ไปแจ้งบุคคลตามที่ส่งไลน์ให้ เพื่อไปให้ปากคำกองสลากพลัสใน วันพรุ่งนี้ 09.00 น. เพราะแฟนแค่ไปซื้อลอตเตอรี่ออนไลน์กับกองสลากพลัส แต่ไม่มีหมายเรียก หรือเอกสารอะไรมาเลย อยู่ดีๆ ชายแต่งกายคล้ายตำรวจคนนี้ก็มา กดกริ่งเรียกถึงหน้าบ้าน

ทางผู้โพสต์ยังได้เปิดเผยไทม์ไลน์ เหตุการณ์ ระบุว่า วันที่ 1 มกราคม มาทำงานต่างจังหวัด แฟนอยู่คนเดียวไม่ว่างที่จะไปให้ปากคำ และไม่มั่นใจในตัวเจ้าหน้าที่ด้วย เพราะไม่มีเอกสารอะไรมาเลย ให้ดูแค่คำสั่งในไลน์เท่านั้น จนช่วงเช้าเมื่อวานที่ผ่านมา ชายแต่งกายคล้ายตำรวจคนเดิมมากดกริ่งเรียกหน้าบ้าน พูดจาเชิงข่มขู่จะแจ้งความเอาผิด ต่าง ๆ นา ๆ บอกว่าพวกเราไม่ให้ความร่วมมือ ทำให้แฟนกับลูกตกใจและเสียขวัญมาก ไปฟังเสียงบางช่วงบางตอน

ผู้โพสต์ได้ระบุอีกว่าต้องขออภัยด้วย ไม่ได้อยากดังหรืออยากเป็นข่าว แค่สังเกตว่าการทำงานของเจ้าหน้าที่ราชการคนนี้ ดูไม่โปร่งใส ปฏิเสธไม่ได้ว่าบ้านเราขายลอตเตอรี่เกินราคากันมานานมากแล้ว การที่คนหนึ่งคนจะซื้อลอตเตอรี่ เพื่อลุ้นรางวัลที่ถูกกฏหมาย เพียงแค่ชอบเลขนั้น ๆ และราคาที่เหมาะสม ไม่ได้มีใครบังคับ ขอบคุณทุกคนที่เข้าใจครับ

ทีมข่าวได้สอบถามกับแหล่งข่าวใน สภ.สารภี ได้ข้อมูลว่า ตำรวจที่อยู่ในคลิปเป็นเจ้าหน้าที่ใน สภ.สารภี จริง การไปยังบ้านของผู้โพสต์คลิปนั้น เป็นเพียงการไปขอความร่วมมือเป็นพยานเท่านั้น ไม่ได้เป็นการข่มขู่แต่อย่างใด จึงไม่ได้มีการทำเอกสารราชการไปให้

แต่การเชิญเบื้องต้นนี้ หากทางผู้ที่ถูกเชิญไม่มา ทางตำรวจก็จะทำหนังสือเป็นเอกสารราชการยืนยันอีกครั้ง ทั้งหมดไม่ได้มีเจตนาจะข่มขู่แต่อย่างใด