คนร้ายขว้างไปป์บอมบ์ฐานปฏิบัติการ ฉก.นาวิกโยธิน จ.นราธิวาส

View icon 84
วันที่ 3 ก.พ. 2566 | 11.33 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - หน่วยงานความมั่นคง สั่งทุกฐานปฏิบัติการ เพิ่มความถี่ลาดตระเวน หลังเมื่อคืนคนร้ายก่อเหตุขว้างไปป์บอมบ์ใส่ฐานทหาร หน่วยเฉพาะกิจ นาวิกโยธิน ซึ่งเป็นจุดตรวจ 3 ฝ่าย ในจังหวัดนราธิวาส

คลิปภาพจากกล้องวงจรปิด ริมถนนสายบาเจาะ-นราธิวาส จับภาพขณะคนร้ายเป็นชาย 1 คน เดินออกมาจากริมถนน ก่อนขว้างระเบิดชนิดไปป์บอมบ์ 2 ลูก ใส่ฐานทหารหน่วยเฉพาะกิจ นาวิกโยธิน ซึ่งเป็นจุดตรวจ 3 ฝ่าย ที่บ้านบาตู อำเภอบาะเจาะ เขตรับผิดชอบของ สภ.ปะลุกาเมาะ จังหวัดนราธิวาส  ก่อนที่ระเบิดจะทำงานในเวลา 11 วินาทีต่อมา แต่เคราะห์ดีที่ระเบิดไปโดนแท่นปูนที่อยู่ริมถนน ไม่ใช่ฐานที่มีเจ้าหน้าที่อยู่ จึงไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต ส่วนคนร้ายวิ่งหลบหนีไปได้

เช้าวันนี้ เจ้าหน้าที่ชุด EOD และเจ้าหน้าที่ชุดพิสูจน์หลักฐานได้เข้าตรวจสอบ เก็บร่องรอยวัตถุระเบิด พบว่า เป็นระเบิดชนิดไปป์บอมบ์ บรรจุไว้ในท่อ PVC ลักษณะเหมือนกับที่คนร้ายก่อเหตุในหลาย ๆ จุด และยังพบรอยหลุมระเบิดบนถนน จึงเชื่อว่า ไปป์บอมบ์น่าจะผลิตออกมาเป็นล็อตเดียวกัน แล้วกระจายไปก่อเหตุตามจุดต่าง ๆ เพื่อสร้างสถานการณ์ โดยคนร้ายจะเลือกพื้นที่ที่ก่อเหตุแล้วหลบหนีได้ง่าย

นอกจากนี้ ฝ่ายความมั่นคงได้แจ้งย้ำให้ฐานปฏิบัติการ จุดตรวจ และที่ตั้งหน่วยทุกจุด ให้เพิ่มความเข้มในการจัดชุดออกลาดตระเวน เพื่อป้องกันเหตุที่อาจจะเกิดขึ้น และสามารถตอบโต้คนร้ายหากเข้ามาก่อเหตุได้ทันที

ขณะที่ ข้อมูลจากหน่วยงานความมั่นคง พบว่า สถิติการก่อเหตุความไม่สงบของคนร้าย ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ตั้งแต่ต้นเดือนมกราคม ปี 2566 จนถึงปัจจุบัน (3 ก.พ.) มีการก่อเหตุแล้วถึง 7 ครั้ง มีเจ้าหน้าที่เสียชีวิต 1 นาย ได้รับบาดเจ็บ 2 นาย ขณะที่ คนร้ายถูกวิสามัญ 3 ราย และได้รับบาดเจ็บสาหัสจากไปป์บอมบ์ตัวเอง 1 คน แยกเป็นจังหวัดยะลา 2 ครั้ง จังหวัดปัตตานี 1 ครั้ง และจังหวัดนราธิวาส 4 ครั้ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง