ประกาศรับสมัครนักด่า ขอสรรพคุณ ด่าเจ็บ-ด่าฉลาด เงินเดือน 1 หมื่นบาท จ.แพร่

View icon 521
วันที่ 3 ก.พ. 2566 | 16.24 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - โซเชียลฮือฮา ร้านซื้อขายธนบัตรโบราณ ประกาศรับสมัคร "นักด่า" ต้องมีคุณสมบัติ "ด่าเก่ง-ด่าฉลาด" แลกกับเงินเดือน 10,000 บาท

สร้างความฮือฮาให้โลกโซเชียลอย่างมาก เมื่อเพจเฟซบุ๊ก "ปาหนัน" เพจเกี่ยวกับรับซื้อ-ขาย ธนบัตรที่ระลึก ธนบัตรโบราณ และเหรียญ ในจังหวัดแพร่ มีการโพสต์รับสมัครงานในตำแหน่งที่ใครเห็นแล้ว คงต้องขยี้ตารัว ๆ ว่า ตำแหน่งแบบนี้มีอยู่จริงเหรอ

โดยตำแหน่งงานดังกล่าว คือ ตำแหน่ง "นักด่า" ซึ่งลักษณะงาน จะทำหน้าที่ตอบโต้ในคอมเมนต์เพจเฟซบุ๊ก และยูทูบ เพื่อตอบโต้คนอ่านหนังสือไม่เกิน 2 บรรทัด หรือดูคลิปไม่ถึง 1 นาที ก่อนเข้ามาโจมตีทางร้าน

ส่วนคุณสมบัติของ "นักด่า" ต้องเป็นคนด่าเจ็บ ด่าเก่ง ด่าฉลาด ด่าแบบผู้ดี ด่ามีสัมมาคารวะ มีความอดทนสูง ควบคุมอารมณ์ได้ดี  มีสุขสภาพจิตดี เข้าใจในงาน โดยตำแหน่งนี้ ไม่จำกัดอายุ วุฒิการศึกษา สามารถใช้อุปกรณ์มือถือ หรือคอมพิวเตอร์ได้ เบื้องต้นเงินเดือน 10,000 บาท หรือตามตกลง

หลังโพสต์รับสมัครงานดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป บางคนตั้งคำถามว่า เป็นแค่การสร้างคอนเทนต์หรือเปล่า กระทั่งล่าสุดทางร้านออกมายืนยันว่า "รับสมัครจริง" และตอนนี้ได้ "นักด่า" เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยจะเริ่มงานวันนี้ (3 ก.พ.) เป็นวันแรก และจะมีการทดลองงานเป็นเวลา 3 เดือน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง