หนุ่มคลั่ง! ไล่-ด่ากราดเจ้าหน้าที่ หลังพ่อจะพาไปรักษา เผยติดกัญชาหนัก

หนุ่มคลั่ง! ไล่-ด่ากราดเจ้าหน้าที่ หลังพ่อจะพาไปรักษา เผยติดกัญชาหนัก

View icon 469
วันที่ 3 ก.พ. 2566 | 16.59 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
3 ก.พ. 66 เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ สภ.เมืองเชียงใหม่ ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ศูนย์กู้ชีพเวียงพิงค์ว่า มีคนไข้คลุ้มคลั่ง ขณะที่ญาติจะพาตัวไปรักษาที่ รพ.สวนปรุงเชียงใหม่ แต่คนไข้ขัดขืนไม่ยอมไป ได้ใช้ถังเคมีดับเพลิงฉีดใส่เจ้าหน้าที่และคนไข้ยังมีอาวุธขวานถืออยู่ในมือด้วย เหตุเกิดที่ตึกแถว ย่านถนนราชภาคินัย ในตัวเมืองเชียงใหม่

เมื่อทางเจ้าหน้าที่ตำรวจไปถึงพบว่ามีชาวบ้านและนักท่องเที่ยวพากันยืนมุงดูเหตุการณ์อยู่เป็นจำนวนมาก พบชายวัย 34 ปี ไม่สวมเสื้อ อยู่ในอาการเมาคลุ้มคลั่ง พูดจาท้าทายเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมกับโยนกระดาษและเศษเงินใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจ นอกจากนี้ยังใช้ขวานข่มขู่เจ้าหน้าที่ไม่ให้เข้าไปใกล้ และด่าทอเจ้าหน้าที่ตำรวจต่างๆ นานา

ก่อนที่ชายคนดังกล่าวจะบ่นหิวข้าว ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้สั่งก๋วยเตี๋ยวไปให้กิน เพื่อหวังให้ชายคนดังกล่าวเปิดประตู แต่ปรากฏว่าชายคนดังกล่าวกลับนั่งอยู่ด้านในประตูแล้วคีบเส้นก๋วยเตี๋ยวเข้าไปกินข้างใน จากนั้นไม่นานชายดังกล่าวก็นำบ้องกันชา มาสูบโชว์ให้เจ้าหน้าที่ดู พร้อมกับพ่นควันออกมายังอารมณ์ดี และก็เดินเข้าไปเปิดเพลงด้านในร้าน ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ให้พ่อของชายคนดังกล่าวพยายามจะเปิดประตูเข้าไป แต่ไม่สามารถเปิดประตูเข้าไปได้ เนื่องจากว่าถูกล็อกไว้ด้านใน ตำรวจจึงทำได้เพียงแต่คุมเชิงดูเหตุการณ์ข้างนอก ใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง เห็นว่าชายคนดังกล่าวหลังจากสูบกัญชาไปแล้ว เริ่มจะสงบสติอารมณ์ลงไปบ้าง จึงให้พ่อนำกุญแจไปคล้องปิดประตูเลื่อนไว้เพื่อขังชายคนดังกล่าวอยู่ในบ้านไม่ให้ออกมาสร้างความเดือดร้อนข้างนอก และชายคนดังกล่าวก็เริ่มสงบสติอารมณ์และยืนแขนชูนิ้วกลางออกมาให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ก่อนที่จะปิดประตูขังตัวเองไว้อยู่ด้านในบ้าน

จากการสอบถามพ่อของชายวัย 34 ปี คนดังกล่าว ทราบว่า เรียนจบปริญญาตรี คณะบัญชี จากมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งที่กรุงเทพฯ และลูกชายชอบสูบกัญชา จนเกิดอาการประสาทหลอนอย่างที่เห็น วันนี้จะพาลูกชายไปรักษาตัวที่ รพ. แต่ปรากฏว่าลูกชายกลับคลุ้มคลั่งจะทำร้ายเจ้าหน้าที่

ด้านชาวบ้านที่อยู่ติดกันบอกว่า รู้สึกหวาดกลัวเป็นอย่างมาก เนื่องจากชายคนดังกล่าว จะสูบกัญชาและเวลาเมาก็จะเอาออกมาด่าทอชาวบ้านและนักท่องเที่ยวที่เดินผ่านไปมา อีกทั้งนำสีสเปรย์มาฉีดพ่นตามรั้วหน้าบ้าน จนชาวบ้านไม่มีใครกล้ายุ่งด้วย

ขณะที่กู้ภัยกล่าวว่าก่อนหน้านั้นได้รับแจ้งจากญาติของผู้ป่วยว่าขอมารับตัวคนไข้เพื่อจะนำไปส่งรักษาตัวที่ รพ.สวนปรุง แต่ปรากฏว่าเมื่อเจ้าที่กู้ภัยมาถึง ชายคนดังกล่าวได้ขังตัวเองอยู่ในบ้านและใช้เคมีดับเพลิงฉีดใส่เจ้าหน้าที่ โดยไม่ยอมจะไปรักษาตัว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง