ทำซะเอง ! ช่างสายอากาศขโมยสายไฟฟ้า

View icon 786
วันที่ 3 ก.พ. 2566 | 16.35 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ทำซะเอง ! หนุ่มช่าง สายอากาศการไฟฟ้านครหลวง ขโมยสายไฟฟ้า วงจรปิดจับภาพชัด

วงจรปิดจับภาพ ชาย 2 คน ขับรถกระบะ สีขาว ข้างรถเขียนว่า "รถเช่าในกิจการของการไฟฟ้านครหลวง" โดยภาพในวงจรปิดจะเห็นชายทั้งสองคน กำลังถอดสายไฟและมิเตอร์ของร้านสะดวกซื้อ ภายในปั๊มแก๊สแห่งหนึ่ง ก่อนนำมาใส่ท้ายรถกระบะ และขับออกไป โดยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 3 สิงหาคม 2565 ที่ผ่านมา

ล่าสุด นายวรวุฒิ (เสื้อขาว) อายุ 33 ปี คนขับรถ และนายธิติวัฒน์ (เสื้อฟ้า) อายุ 45 ปี ตำแหน่งนายช่างสายอากาศ สำนักงานการไฟฟ้านครหลวง เขตบางใหญ่ ได้เดินทางเข้ามอบตัว กับ ตำรวจ สภ.บางศรีเมือง หลังทั้งสองคนทราบว่า เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน กำลังเตรียมขอศาลออกหมายจับ ในคดีลักทรัพย์
 
โดยก่อนหน้านี้ เจ้าของปั๊มแก๊สดังกล่าว ได้เข้าแจ้งความไว้ ว่า สายไฟฟ้าเมน 3 เฟส ยาวเส้นละ 30 เมตร จำนวน 4 เส้น พร้อมด้วยหม้อแปลงและมิเตอร์ไฟฟ้า ได้ถูกคนร้ายเข้ามาขโมยไปจากหน้าร้านสะดวกซื้อ เจ้าหน้าที่จึงได้ติดตามตัวคนร้ายเรื่อยมา กระทั่งเตรียมออกหมายจับ

ด้าน นายธิติวัฒน์ (เสื้อฟ้า) นายช่างสายอากาศการไฟฟ้านครหลวงบางใหญ่ ซึ่งนั่งคอตกต่อหน้าเจ้าหน้าที่ตำรวจ ยอมรับว่า ตนเองเข้าไปรื้อสายไฟ เพื่อที่จะให้พื้นที่เสาโล่ง ๆ แต่พอรื้อมาแล้วไม่มีที่เก็บ จึงนำไปขายต่อ ซึ่งตนเพิ่งลงมือขโมยครั้งแรก นำไปขายได้เงินมา 3,000 บาท ทั้งหมด 4 เส้น จึงเข้ามามอบตัว ส่วนที่ทำลงไปเพราะรู้เท่าไม่ถึงการณ์ จึงเข้ามามอบตัว หลังถูกให้ออกจากงานแล้วตอนนี้ แล้วก็รู้สึกเสียใจที่ก่อเหตุเพราะต้องการนำเงินไปใช้จ่าย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง