ฮ่องกง เตรียมแจกตั๋วเครื่องบินฟรี 5 แสนใบ ดึงนักท่องเที่ยวทั่วโลกมาเยือน

ฮ่องกง เตรียมแจกตั๋วเครื่องบินฟรี 5 แสนใบ ดึงนักท่องเที่ยวทั่วโลกมาเยือน

View icon 240
วันที่ 3 ก.พ. 2566 | 18.07 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ฮ่องกง เปิดตัวโครงการดึงดูดนักท่องเที่ยว นักเดินทางเพื่อธุรกิจ และนักลงทุน แจกตั๋วบินพรี 5 แสนใบ พร้อมประกาศชุดมาตรการจูงใจอื่นๆ

วันนี้ (3 ก.พ.66) สำนักข่าวซินหัวรายงานจากเขตบริหารพิเศษฮ่องกง (HKSAR) ประเทศจีน ระบุว่า จอห์น ลี ผู้บริหารสูงสุดฮ่องกง ประกาศ ณ พิธีเปิดตัวโครงการ "สวัสดีฮ่องกง" (Hello Hong Kong) ว่า ฮ่องกงได้จัดเตรียมบัตรโดยสารเครื่องบินโดยไม่คิดค่าใช้จ่ายแก่นักท่องเที่ยวทั่วโลก จำนวน 500,000 ใบ

นายลี กล่าวว่า บรรดาแขกที่เดินทางมาเยือนฮ่องกงสามารถใช้ประโยชน์จากข้อเสนอพิเศษ บัตรกำนัล และสิ่งจูงใจอื่นๆ มากมาย เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมและน่าจดจำมากยิ่งขึ้นในฮ่องกง โดยฮ่องกงจะเชิญแขกคนสำคัญ ตั้งแต่นักธุรกิจรุ่นใหญ่และบุคคลสำคัญทางการเมือง ไปจนถึงหัวหน้าสื่อและผู้มีอิทธิพลในอินเทอร์เน็ตให้เดินทางมาเยือนฮ่องกง และสัมผัสบรรยากาศที่เป็นมิตร โอกาสที่สดใส การพัฒนาที่น่าตื่นเต้นและสถานที่ท่องเที่ยวใหม่ๆ

นอกจากนี้ ฮ่องกงจะจัดงานกิจกรรมขนาดใหญ่และงานแสดงสินค้าขนาดใหญ่จำนวนมากขึ้น เพื่อกระตุ้นอุตสาหกรรมไมซ์ (MICE) ได้แก่ การจัดประชุมองค์กร การท่องเที่ยวเพื่อเป็นรางวัล การจัดประชุมนานาชาติ และการจัดงานแสดงสินค้า โดยกลุ่มธุรกิจและกลุ่มวิชาชีพจะสามารถติดต่อกับหลายพื้นที่ทั่วโลกตลอดทั้งปี เพื่อบอกเล่าเรื่องราวที่ยิ่งใหญ่ของฮ่องกงแก่เพื่อนร่วมงานทั่วโลก