หนุ่มสุดท้อ! รับสายไม่ถึงนาที โดนดูดเงินเก็บทั้งชีวิตไปกว่า 3 แสน

หนุ่มสุดท้อ! รับสายไม่ถึงนาที โดนดูดเงินเก็บทั้งชีวิตไปกว่า 3 แสน

View icon 30.2K
วันที่ 3 ก.พ. 2566 | 19.19 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
3 ก.พ. 66 เมื่อเวลา 17.20 น. ที่ผ่านมา นายสมาน อายุ 40 ปี พร้อมด้วยภรรยา เดินทางเข้าร้องทุกข์กับ พ.ต.ท.บำรุงเกียรติ จันทะวงศ์ สว.(สอบสวน) สภ.วังสะพุง จ.เลย ว่า ถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์อ้างเป็นสรรพกร โทรมาแล้ววางสายไปไม่ถึง 1 นาที เงินในบัญชีถูกดูดหายไป 360,000 บาท เหลือเงินในบัญชีเพียง 202 บาท กับอีก 51 สตางค์

โดยนายสมาน เล่าว่า เมื่อช่วงเวลา 15.38 น. ของวันนี้ ขณะกำลังขายส้มตำอยู่ที่ร้าน ได้มีเบอร์แปลก โทรมาที่เบอร์ของแฟน แล้วอ้างว่า โทรมาสรรพากร จ.ฉะเชิงเทรา ก่อนถามว่าเบอร์นี้ผูกกับไลน์หรือเปล่า ซึ่งแฟนก็ตอบไปว่า "ใช่" จากนั้นปลายสายก็วางสายไป จากนั้นมีสายจากไลน์โทรมา แต่แฟนไม่รับสาย เพราะรู้ว่าเป็นมิฉาชีพ จึงตัดสายทิ้งไป แต่ปรากฏว่าเครื่องค้างทำอะไรไม่ได้เลย จนสักพักมือถือใช้งานได้ปกติ แต่มีข้อความเด้งขึ้นมาว่ามีการโอนเงินจากบัญชีของแฟน โอนเงินเข้าไปอีกบัญชีธนาคาร ในระบบพร้อมเพย์ ซึ่งเป็นหมายเลขเดียวกับที่โทรมาตอนแรก จำนวน 360,000 บาท ชื่อบัญชี น.ส.หญิงทิรา จึงรู้ว่าถูกหลอกแล้ว เลยรีบโทรไปที่ธนาคารเพื่อขออายัด แต่ได้รับคำตอบว่า “คุณลูกค้าใช้มือถือระบบแอนดรอยด์ใช่ไหม ตอนนี้โดนกันเยอะ ระบบยังไม่สามารถแก้ไขได้” จึงมาแจ้งความไว้เป็นหลักฐาน

ทั้งนี้ ตนสงสัยว่า แค่รับโทรศัพท์ไม่ถึง 1 นาที และไม่ได้กดลิงก์หรือไลน์ หรือแอปฯ อะไรเลย เงินออกจากบัญชีไปได้อย่างไร เป็นเงินที่สะสมมาตลอดชีวิต ต้องมาเสียเงิน 360,000 บาท แค่รับโทรศัพท์ เหลือเงินในบัญชี 202 บาท กับอีก 51 สตางค์ จึงฝากเตือนเป็นอุทาหรณ์ให้ทุกคนระมัดระวัง ถ้าเบอร์แปลกที่ไม่รู้จักก็ไม่ต้องรับ ไม่อย่างงั้นจะโดนเหมือนตนเอง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง