คนใจบาป ทำร้ายสุนัขท้องอ่อน มัดขาหลัง แล้วนำไปทิ้งในป่า

View icon 28
วันที่ 4 ก.พ. 2566 | 05.22 น.
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - เหตุการณ์นี้ทำร้ายจิตใจคนรักสัตว์อย่างยิ่ง เมื่อคนในบาป ตีศีรษะสุนัขเพศเมีย ท้องอ่อน จนเป็นแผลลึก แถมมัดขาหลังทั้ง 2 ข้าง แล้วนำไปทิ้งไว้ในป่า เคราะห์ดีชาวบ้านมาเห็นและแจ้งกู้ภัยเข้าช่วยเหลือทันท่วงที

นี่เป็นนาทีกู้ภัยจังหวัดชลบุรี เข้าไปช่วยเหลือสุนัขเพศเมียท้องอ่อน ที่นอนอยู่ในพงหญ้า บริเวณถนนบ้านโป่ง-เขาไม้แก้ว พื้นที่ตำบลเขาไม้แก้ว อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี ขณะที่กู้ภัยเดินเข้าไปใกล้สุนัข พยายามส่งเสียงเรียกตลอดเวลา เพราะกลัวสุนัขจะหันมากัด แต่ก็ต้องตกใจ เมื่อเห็นแผลตามตัวสุนัขคล้ายถูกทำร้ายอย่างหนัก จนมันไม่มีแรงที่จะขัดขืน หรือต่อสู้ ก่อนจะอุ้มไปวางไว้ข้างรถพยาบาล เพื่อปฐมพยาบาล โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 3 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา

กู้ภัยบอกว่า ที่เกิดเหตุห่างจากถนนใหญ่ประมาณ 50 เมตร พบสุนัข สีดำ อายุประมาณ 5 ปี นอนหายใจรวยรินอยู่ตรงพงหญ้า มีแผลที่ศีรษะ 2 จุด คล้ายถูกตีด้วยของแข็งอย่างแรงจนเป็นแผลลึก และแผลตามตัวอีกหลายจุด บริเวณขาหลังทั้ง 2 ข้าง ถูกพันด้วยเทปกาวสีดำ ไม่สามารถขยับได้ ใกล้กันพบถาดน้ำและอาหารที่ชาวบ้านนำมาวางไว้ให้ แต่ไม่มีใครกล้าเข้าไปจับ เพราะกลัวว่าจะถูกกัด

ตอนที่เดินเข้าไปดูใกล้ ๆ พบว่า สุนัขมีสภาพอ่อนแรง นอนหายใจรวยริน และพยายามจะชูคอขึ้น แต่เหมือนชูไม่ไหว จากนั้นจึงเข้าไปอุ้มกลางลำตัวของสุนัข แต่ก็ต้องตกใจ เมื่อขาหลังของสุนัขไม่ขยับ จึงคิดว่าขาอาจจะหัก ก่อนจะอุ้มไปวางไว้ข้างรถพยาบาล

นายสุนทร นันกระโทก ผู้เห็นเหตุการณ์ บอกว่า เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 3 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา เห็นรถกระบะสีเทา-ขาว ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน ขับเข้าไปในป่า จากนั้นก็มีชายอายุประมาณ 60 ปี หรือมากกว่านั้น เดินลงมาจากรถด้วยความใจเย็น แล้วอุ้มสุนัขมาทิ้งไว้ที่พงหญ้า ก่อนขับรถออกไปอย่างรวดเร็ว

เบื้องต้นมีชาวบ้านที่ยืนดูเหตุการณ์อยู่แสดงเจตนารมณ์ขอรับสุนัขตัวดังกล่าวไปเลี้ยงดู ทางกู้ภัยจึงนำสุนัขไปส่งที่บ้านของผู้ใจดีแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง