ตำรวจทางหลวง รวบสาวไทยหลอก “ผีน้อย” ไปทำงานเกาหลีใต้ เหยื่อหลงเชื่อโอนเงินให้ สุดท้ายไม่ได้ไปจริง

ตำรวจทางหลวง รวบสาวไทยหลอก “ผีน้อย” ไปทำงานเกาหลีใต้ เหยื่อหลงเชื่อโอนเงินให้ สุดท้ายไม่ได้ไปจริง

View icon 607
วันที่ 4 ก.พ. 2566 | 11.08 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ผีถูกหลอก! ตำรวจทางหลวง รวบสาวไทยโฆษณาผ่านโซเชียล หลอก “ผีน้อย” ไปทำงานเกาหลีใต้ เหยื่อหลงเชื่อโอนเงินให้คนละหลักหมื่นถึงหลักแสน เป็นค่าประกันเดินทาง สุดท้ายไม่ได้ไปทำงานจริง

วันนี้ (4 ก.พ.66) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ เวลาประมาณ 11.20 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม สถานีตำรวจทางหลวง 2 กองกำกับการ 8 กองบังคับการตำรวจทางหลวง (ส.ทล.2 กก.8 บก.ทล.) จับกุมตัว น.ส.อินทุอร ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาที่ 1870/2565 ลงวันที่ 8 ก.ย.65 ในความผิดฐานหลอกลวงผู้อื่นว่าสามารถหางานหรือสามารถส่งไปฝึกงานในต่างประเทศได้และโดยการหลอกลวงดังว่านั้นได้ไปซึ่งเงินหรือทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใดจากผู้ถูกหลอกลวง, ฉ้อโกงประชาชน โดยสามารถจับกุมได้ที่หน้าบ้านพักในตำบลผาฟัง อำเภอแม่พริก จังหวัดลำปาง

สำหรับสืบเนื่องจากเมื่อช่วงเดือน ก.ค.65 มีผู้เสียหายชาวไทยหลายรายแจ้งความกับ บก.ปคม. (กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์) ถูกผู้ต้องหาเป็นหญิงชาวไทย ซึ่งมีสามีเป็นชาวเกาหลีใต้ อ้างตัวเป็นนายหน้า แอปพลิเคชั่นเฟสบุ๊กและติ๊กต็อก ซึ่งบุคคลทั่วไปสามารถเข้าถึงได้ โฆษณารับสมัครหาคนไปทำงานโรงงาน, งานสวน, งานเกษตร ทีประเทศเกาหลีใต้มีรายได้ดี ซึ่งมีผู้เสียหายหลายรายหลงเชื่อ จึงได้ติดต่อสมัครงาน และได้มีการโอนเงินให้กับผู้ต้องหาคนละหลักหมื่นถึงหลักแสนบาท ซึ่งผู้ต้องหาจะอ้างว่าเป็นค่าประกันการเดินทาง แต่ก็ไม่ได้ไปทำงานจริงแต่อย่างใด โดยหลังจากโอนเงินไปแล้วก็ไม่สามารถติดต่อกับผู้ต้องหาได้อีก

หลังรับแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการสืบสวนจนทราบว่าผู้ต้องหาชื่อ น.ส.อินทุอร จึงประสานกองทะเบียนจัดหางานกลางและคุ้มครองคนหางาน กรมการจัดหางาน ตรวจสอบประวัติและพฤติการณ์ ซึ่งผลการตรวจสอบพบว่า น.ส.อินทุกร ไม่ได้รับอนุญาตจัดหางานให้คนหางานเพื่อไปทำงานในต่างประเทศ และไม่ได้จดทะเบียนเป็นลูกจ้างหรือตัวแทนจัดหางานของผู้รับอนุญาตจัดหางานให้คนหางานเพื่อไปทำงานในต่างประเทศแต่อย่างใด โดยจากข้อมูลของกรมการจัดหางาน มีผู้เสียหายร้องทุกข์ว่าถูก น.ส.อินทุอร หลอกลวงจำนวน 16 คน มูลค่าความเสียหายกว่า 400,000 บาท พนักงานสอบสวน บก.ปคม. ได้รวบรวมพยานหลักฐาน จนสามารถขออนุมัติศาลอาญาออกหมายจับผู้ต้องหากระทั่งจับกุมตัวได้ในที่สุด 

ทั้งนี้ จากการสอบปากคำเบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ ก่อนนำส่งพนักงานสอบสวน กก.2 บก.ปคม. ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป