ประเดิม 14 เที่ยวบิน ทัวร์จีนถึงไทย 6 ก.พ.นี้

View icon 109
วันที่ 5 ก.พ. 2566 | 04.07 น.
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - 6 กุมภาพันธ์นี้ กรุ๊ปทัวร์จีน 14 เที่ยวบินรอบแรก จะทยอยเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในไทย โดยกรุงเทพมหานคร เป็น 1 ในพื้นที่เป้าหมายการเดินทาง พร้อมรองรับนักท่องเที่ยวจีนกรุ๊ปแรก

6 กุมภาพันธ์นี้ ทัวร์จีนกรุ๊ปแรกจะเดินทางจากเมืองกว่างโจว ถึงท่าอากาศยานดอนเมือง ในเวลา 08.05 น. มีลูกทัวร์ร่วมคณะ 40 คน จากนั้นจะทยอยเดินทางกันมาเรื่อย ๆ รวม 14 เที่ยวบิน (ในวันเดียวกัน) รวมแล้ว จะมีนักท่องเที่ยวแบบคณะทัวร์ ประมาณ 575 คน

ด้านนาย ชูวิทย์ ศิริเวชกุล  ผู้อำนวยการการภูมิภาคเอเชียตะวันออก กล่าวว่า พื้นที่เป้าหมายของกรุ๊ปทัวร์ คือ กรุงเทพมหานคร พัทยา ภูเก็ต และเชียงใหม่ ส่วนใหญ่นิยมมาไหว้พระ ขอพร เที่ยวสตรีตฟูด และจับจ่ายใช้สอยตามศูนย์การค้า ซึ่งตลอดทริปการเดินทางคาดว่าจะเกิดการใช้จ่ายประมาณ 52,000 บาทต่อคนต่อทริป เป็นเวลา 6-7 วัน

ขณะที่ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และ นางอรรชกา สีบุญเรือง ประธานกรรมการสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ ชวนนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติร่วมงาน เทศกาลออกแบบกรุงเทพ เยี่ยมชม 9 ย่านสำคัญ ดันขึ้นเป็นแลนด์มาร์กแห่งใหม่ของ กทม. เช่น ย่านบางโพ จัดเป็นถนนสายไม้บางโพ มีงานไม้ งานแกะสลัก และของตกแต่งบ้าน หรือย่านเยาวราช นอกจากสตรีตฟูดขึ้นชื่อแล้ว จะเพิ่มความเข้มข้นทางวัฒนธรรมจีนหลากหลายยุคสมัย ให้ประชาชนได้เดินเที่ยวชมความงดงาม ซึ่งคาดว่าตลอดการจัดงานตั้งแต่เมื่อวานนี้ (4 ก.พ.) ถึง 12 กุมภาพันธ์ จะมีนักท่องเที่ยวเข้าร่วมงานทั้ง 9 สถานที่ ไม่ต่ำกว่า 100,000 คน มีเงินสะพัดไม่น้อยกว่า 200 ล้านบาท

อีกงานที่น่าสนใจ ส่งเสริมวิถีชีวิตความเป็นไทย นายอิทธิพล คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม พาไปชมนิทรรศการต้นเเบบของที่ระลึกสำหรับผู้นำโลกในการประชุมเอเปค 2022 เเละงานศิลป์สร้างสรรค์เพิ่มมูลค่าผลิตภัณฑ์ชุมชน จัดแสดงผลิตภัณฑ์ต้นแบบ และเบื้องหลังชิ้นงานของที่ระลึกสำหรับผู้นำโลกในการประชุมเอเปค 2022 เช่น ชะลอมโมโนแกรม, กล่องใส่เครื่องประดับ, ชุดเครื่องผ้าจตุราภรณ์, เก้าอี้เงินแสนตอก กระจกลิเก ฉากใหญ่, กระเป๋าเรซิ่นตีนจก, ชุดที่นั่งมหภาค, บรรจุภัณฑ์วัชพืชพรีเมียม เป็นต้น ซึ่งชิ้นงานทั้งหมดจะจัดแสดงอยู่ใจกลางกรุงฯ ต้อนรับนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบงานประณีตวิถีไทย วันนี้จนถึงวันที่ 28 กุมภาพันธ์นี้ ที่ศูนย์การค้าสยามพารากอน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง