เจ้าของศูนย์ฝึกสุนัข แจงคลิปทำร้ายสุนัขโกลเดนฯ ของเก่า จ.สงขลา

View icon 637
วันที่ 5 ก.พ. 2566 | 04.23 น.
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - โซเชียลแชร์คลิปครูโรงเรียนฝึกสุนัขแห่งหนึ่งในจังหวัดสงขลา สุดโหดกระชากสุนัขจนตัวลอย เจ้าของโรงเรียนยอมรับเกิดขึ้นจริง แต่เป็นเหตุเก่ากว่า 3 ปี ล่าสุดผู้เสียหายรวมตัวเตรียมดำเนินคดี

เป็นคลิปภาพครูฝึกสุนัขคนหนึ่ง ที่กำลังฝึกสุนัขพันธุ์โกลเดินริทรีฟเวอร์ 1 ตัว ก่อนกระชากสุนัขจนตัวลอย จนสุนัขตัวตื่นกลัว สั่น ซึ่งมีการโพสต์โดยเพจชื่อดัง พร้อมระบุ ที่เกิดขึ้นในโรงเรียนฝึกสุนัขแห่งหนึ่งที่จังหวัดสงขลา

ล่าสุด ทีมข่าวเดินทางไปยังศูนย์ฝึกอบรมสุนัขครูเอก K-9 สถานที่เกิดเหตุ อยู่ที่ตำบลโคกม่วง อำเภอคลองหอยโข่ง จังหวัดสงขลา ก่อนพบ จ่าเอก เอกพจน์ สายสี เจ้าของศูนย์ฝึกสุนัขครูเอก K-9 ซึ่งยอมรับว่า คลิปนี้เกิดขึ้นจริง แต่นานแล้วกว่า 2-3 ปี ซึ่งอาจจะเป็นการดิสเครดิตศูนย์ฝึกของตนก็ได้

และหลังเกิดเหตุก็ไล่ครูฝึกสุนัขคนนี้ออกแล้ว พร้อมดูแลเยียวยาสุนัขตัวนี้กับเจ้าของแล้ว ซึ่งช่วงดังกล่าว ครูฝึกคนนี้ใช้อารมณ์กับสุนัข ที่เจ้าของนำมาฝากให้ฝึก เนื่องจากสุนัขตัวนี้ดื้อ เมื่อสุนัขไม่ฟังคำสั่ง ก็โมโห กระชากเชือกจูงสุนัขรุนแรง

ด้าน ครูโหน่ง เจ้าของศูนย์ฝึกสุนัข K-9 ชื่อดังอีกแห่งในอำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา เผยว่า ครูฝึกสุนัขต้องเข้าใจอารมณ์ของสุนัขแต่ละตัว และครูฝึกห้ามทำโทษสุนัข โดยทุกตัวให้คิดว่าเป็นสุนัขของตัวเอง และใช้แนวทางทำให้สุนัขทุกตัวมีความสุขมากที่สุด มีขนมเป็นรางวัลในการฝึก

ซึ่งคลิปที่เกิดขึ้นก็สงสารสุนัข เพราะวิธีการฝึกสุนัข มีหลายวิธี ซึ่งในคลิปถือเป็นการทำโทษเกินเลย ซึ่งเป็นการทารุณ ไม่ใช่วิธีการฝึกสุนัข

ล่าสุด  เจ้าของสุนัขกว่า 10 คน ตั้งกลุ่มไลน์พร้อมนำคลิปภาพสุนัขตัวเองที่ได้รับบาดเจ็บหลังฝึกตั้งแต่ช่วงปี 2561-2566 ก่อนนำมาแชร์ลงในกลุ่มไลน์และโพสต์ลงในโซเชียล ซึ่งผู้เสียหายขอให้หน่วยงาน ที่เกี่ยวข้องตรวจสอบศูนย์ฝึกอบรมสุนัขครูเอก K-9 บางแห่งอาจเข้าข่ายทารุณกรรมสัตว์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง