ปิดล้อมผู้ค้ายาเสพติด ยิงตำรวจเสียชีวิต จ.เชียงราย

View icon 127
วันที่ 5 ก.พ. 2566 | 04.29 น.
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - ตำรวจนำกำลังปิดล้อมผู้ค้ายาเสพติด แต่ถูกผู้ค้ายาเสพติดใช้อาวุธปืนยิงเสียชีวิต โดยล่าสุด ตำรวจสามารถติดตามจับกุมผู้ค้ายาเสพติดได้แล้ว

เป็นภาพขณะตำรวจหลายหน่วยงาน สนธิกำลังเข้าจับกุมผู้ค้ายาเสพติด ในจังหวัดเชียงราย หลังจากใช้อาวุธปืนยิงตำรวจเสียชีวิต ในช่วงที่ตำรวจเข้าตรวจค้นบ้านพัก และติดตามจับกุม ก่อนที่ผู้ค้ายาเสพติด จะหนีไปหลบซ่อนตัวอยู่ในป่าหญ้า

โดยก่อนหน้านี้ ตำรวจ สภ.เวียงชัย จังหวัดเชียงราย นำกำลังชุดสืบสวน เข้าตรวจสอบ และปิดล้อมที่เกิดเหตุ บริเวณทุ่งนาท้ายหมู่บ้านชัยภูมิ หมู่ 10 ตำบลเวียงชัย เพื่อจะจับกุมผู้ค้ายาเสพติด หลังจากได้นำกำลังเข้าตรวจค้นบ้านพัก พื้นที่หมู่ 10 แต่ผู้ค้ายาเสพติด เป็นชายอายุ 33 ปี ได้วิ่งหลบหนีออกทางหลังบ้าน มุ่งไปทางทุ่งนา และใช้อาวุธปืนยิงใส่ตำรวจ ทำให้กระสุนถูก ดาบตำรวจเปรม ตันตุ้ย เสียชีวิต

พันตำรวจเอกจิตรกร ปาลกะวงศ์ ณ อยุธยา ผู้กำกับการ สภ.เวียงชัย กล่าวว่า ชายอายุ 33 ปี เป็นอดีตตำรวจที่เคยปฏิบัติงานอยู่ในจังหวัดชายแดนภาคใต้ แต่ปัจจุบันออกจากราชการแล้ว และมีพฤติกรรมพัวพันกับเรื่องของยาเสพติด รวมทั้งครอบครองอาวุธปืน ซึ่งก่อนการตรวจค้นบ้านพัก ได้มีการแจ้งความว่าอาวุธปืนของคนในพื้นที่หายไป จึงขอหมายศาลเพื่อเข้าตรวจค้นบ้าน แต่ชายอายุ 33 ปี ใช้อาวุธปืนยิงตำรวจ

ต่อมา นำตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ บริเวณจุดเกิดเหตุ ส่วนการให้ความช่วยเหลือดาบตำรวจที่เสียชีวิต จะมีการนำเสนอต่อผู้บังคับบัญชาระดับสูง เพื่อให้การเยียวยาและช่วยเหลือครอบครัว ตามระเบียบของทางราชการต่อไป