ยิงถล่ม “จ้อน ทางพระ” ขาใหญ่อ่างทอง เพิ่งพ้นโทษคดียิงตำรวจ ปทส. ตาย เจ้าตัวฮึดยิงสวนก่อนขับรถหนีรักษาตัว คาดปมขัดแย้งหลายสาเหตุ

ยิงถล่ม “จ้อน ทางพระ” ขาใหญ่อ่างทอง เพิ่งพ้นโทษคดียิงตำรวจ ปทส. ตาย เจ้าตัวฮึดยิงสวนก่อนขับรถหนีรักษาตัว คาดปมขัดแย้งหลายสาเหตุ

View icon 1.1K
วันที่ 5 ก.พ. 2566 | 10.25 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลางดึกวันที่ 4 ก.พ. 66 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลอ่างทอง เร่งปฐมพยาบาลและส่งตัว นายกรรณ อินทรานุรักษ์ อายุ 43 ปี หรือชื่อที่รู้จักในหมู่ผู้กว้างขวางคือ “จ้อน ทางพระ” เพื่อรักษาตัวต่อที่โรงพยาบาลในกรุงเทพมหานคร หลังถูกกระหน่ำยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบขนาดเข้าที่บริเวณเบ้าตาซ้าย และชายโครงซ้ายได้รับบาดเจ็บสาหัส

เหตุเกิดบริเวณริมถนนสายอ่างทอง-โพธิ์ทอง ต.ป่างิ้ว อ.เมืองอ่างทอง จ.อ่างทอง ขณะขับรถระบะ 4 ประตู สีดำ ทะเบียน กง 7114 อ่างทอง เพื่อมารับแฟนสาวที่ตัวเมืองอ่างทองกลับบ้านในพื้นที่ อ.โพธิ์ทอง แต่นายจ้อนยังใจแข็งใช้อาวุธปืนขนาด 11 มม. ที่พกมายิงตอบโต้ไป ก่อนขับรถพาร่างที่โชกไปด้วยเลือดเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลอ่างทองเวชการ 2 และถูกส่งตัวต่อมารักษาตัวที่โรงพยาบาลอ่างทอง แต่เนื่องจากกระสุนฝังใกล้กับเบ้าตาด้านซ้าย ทำให้ต้องส่งตัวตัวเพื่อไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลในกรุงเทพมหานคร

ขณะที่หญิงอายุ 25 ปี แฟนสาวของนายจ้อน บอกว่า เบื้องต้นยังไม่ทราบสาเหตุ เพราะปกตินายจ้อนจะใช้รถยนต์อีกคันหนึ่ง เมื่อกลางดึกที่ผ่านมาตนได้รับโทรศัพท์จากแฟนว่าถูกยิง จึงรีบมาดูที่โรงพยาบาลอ่างทอง แต่ยังไม่ได้คุยถึงรายละเอียด เพราะรีบที่จะประสานโรงพยาบาลในการรักษาตัวก่อน

ด้านเพื่อนรุ่นน้องของนายจ้อน บอกว่า เมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา นายจ้อนและพรรคพวกได้นั่งดื่มเหล้ากันที่บริเวณบ้านใน ต.ทางพระ อ.โพธิ์ทอง จ.อ่างทอง ซึ่งสังเกตเห็นมีรถกระบะสีดำขับวนเวียนอยู่หลายรอบ จนผิดสังเกต ทำให้นายจ้อนไปนำอาวุธปืนมาติดตัวเพื่อป้องกันอันตราย หลังจากนั้นช่วงดึกนายจ้อนได้ขับรถมารับแฟนที่ตัวเมืองอ่างทอง โดยยืมรถของตนมา เพราะรถเสีย ก่อนที่จะถูกยิง ซึ่งนายจ้อนเล้าให้ฟังเบื้องต้นว่า ขณะขับรถมาตามถนนสายโพธิ์ทอง-อ่างทอง เลยแยกป่างิ้วเข้ามาในตัวเมือง สังเกตเห็นรถจักรยานยนต์ 2-3 คันขับตามมาประกบ จึงชะลอรถเพื่อจอด แต่ไม่ทัน ซึ่งถูกหนึ่งในกลุ่มคนที่มากับรถจักรยานยนต์กระหน่ำยิงใส่หลายนัด แต่ก็ยังมีสติชักอาวุธปืนยิงสวน และขับรถหนีไปรักษาตัวที่โรงพยาบาล ก่อนที่จะโทรบอกญาติๆให้มาดู เบื้องต้นนายจ้อนมีสติและบอกว่าเห็นหน้าคนที่ก่อเหตุ แต่คงต้องรอให้รักษาตัวก่อน

ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองอ่างทอง ตรวจสอบรถคันเกิดเหตุที่ผู้บาดเจ็บถูกกระหน่ำยิง พบว่ามีรอยถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบขนาดเข้าที่กระจกหน้ารถด้านคนขับ 2 นัด ประตูขวา 1 นัด แก้มรถด้านขวา 2 นัด และที่จุดเกิดเหตุพบปลอกกระสุนปืนขนาด 11 มม. ตกอยู่ 4 ปลอก นอกจากนี้ยังพบอาวุปืนขนาด 11 มม. ซึ่งเป็นของนายจ้อนตกอยู่ภายในรถอีก 1 กระบอก พร้อมแม็กกาซีนที่บรรจุกระสุนปืนอีก 2 อัน กระสุนปืนอีก 9 นัด จึงยึดไว้เป็นหลักฐาน โดยประสานเจ้าหน้าที่วิทยาการเจ้าตรวจสอบแนววิถีกระสุนและหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์เพื่อเก็ยไว้เป็นหลักฐาน ก่อนที่จะเตรียมเรียกญาติและเพื่อนของนายจ้อนมาสอบปากคำเพื่อหาสาเหตุของการยิงถล่มกันในครั้งนี้

สำหรับนายจ้อนเป็นหนึ่งในขาใหญ่อ่างทอง เคยก่อคดียิง ร.ต.ต.วรวัฒน์ ผลกล้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจ ปทส.เสียชีวิต เมื่อวันที่ 16 เม.ย. 56 และถูกจับตัวดำเนินคดี ก่อนที่จะพ้นโทษออกมาเมื่อไม่นานมานี้ ล่าสุดเพิ่งจะถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองอ่างทอง จับกุมอีกครั้ง หลังใช้อาวุธปืนยิงข่มขู่คู่กรณีในพื้นที่ ก่อนที่จะมาถูกยิงถล่มในช่วงกลางดึกที่ผ่านมา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง