ฝนฟ้าอากาศ 5 ก.พ.66

View icon 103
วันที่ 5 ก.พ. 2566 | 20.09 น.
ข่าวภาคค่ำ
แชร์
ไทยตอนบน ยังมีฝนฟ้าคะนองหลายจังหวัด ส่วนภาคเหนือ อากาศจะเย็นลงเล็กน้อย ติดตามกับคุณนันทิพัฒน์ ในฝนฟ้าอากาศ

เพราะบริเวณความกดอากาศสูงกำลังอ่อน ปกคลุมประเทศไทยตอนบน และทะเลจีนใต้ ทำให้มีลมตะวันออกเฉียงใต้ พัดนำความชื้นจากทะเลจีนใต้ และอ่าวไทย เข้ามาปกคลุมด้วย ประกอบกับปัจจัยอื่นๆอีก ทำให้ไทยตอนบน มีฝนฟ้าคะนองเกิดขึ้นได้ แต่ภาคเหนือ และภาคอีสาน ยังคงมีอากาศเย็นในตอนเช้า ส่วนภาคใต้ ช่วงนี้ก็ยังมีฝนได้เช่นกัน

สภาพอากาศแต่ละภาค
ภาคเหนือ อากาศเย็น มีหมอกในตอนเช้า อุณหภูมิลดลง 1-2 องศาเซลเซียส และมีฝน 20 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ ตกได้ที่น่าน ตาก กำแพงเพชร พิจิตร พิษณุโลก และเพชรบูรณ์

ภาคอีสาน อากาศเย็น มีหมอกในตอนเช้าเช่นกัน และมีฝนตก 40 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ ตกได้ที่เลย หนองบัวลำภู หนองคาย บึงกาฬ อุดรธานี สกลนคร นครพนม ชัยภูมิ ขอนแก่น กาฬสินธุ์ และนครราชสีมา

ภาคกลาง มีหมอกบางในตอนเช้า และมีฝน 30 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ ส่วนมากจะตกที่นครสวรรค์ อุทัยธานี ชัยนาท สิงห์บุรี ลพบุรี สระบุรี กาญจนบุรี ราชบุรี สมุทรสงคราม และสมุทรสาคร 

ภาคตะวันออก เช้า ๆ มีหมอกบาง โดยมีฝนตก 30 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ ตกได้ที่นครนายก ปราจีนบุรี ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด ทะเลคลื่นต่ำกว่า 1 เมตร

ภาคใต้ มีฝน 10-30 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ ส่วนมากจะตกที่เพชรบุรี พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา นราธิวาส ตรัง และสตูล อ่าวไทย คลื่นสูง 1-2 เมตร ทะเลอันดามัน คลื่นสูงประมาณ 1 เมตร

กรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีหมอกบางในตอนเช้า และมีฝน 20 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 24-26 องศาเซลเซียส

ข่าวที่เกี่ยวข้อง