เจ้าของสุนัขสุดทน แฉพฤติกรรมศูนย์ฝึก K-9 จ.สงขลา

View icon 537
วันที่ 5 ก.พ. 2566 | 16.09 น.
เจาะประเด็นข่าว 7HD
แชร์
เจาะประเด็นข่าว 7HD - เจ้าของสุนัขที่นำไปฝากศูนย์ฝึกแห่งหนึ่งในอำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา เปิดใจรับไม่ได้เห็นสุนัขที่เลี้ยงดูอย่างดี ถูกทำร้ายทรมาน ขณะที่บางตััวอัณฑะเน่า กลับไม่ได้รับการรักษา จนต้องตัดอัณฑะ

ความคืบหน้ากรณีการแชร์คลิปครูฝึกสุนัข ในศูนย์ฝึกสุนัข K-9 กระชากคอสุนัข พันธุ์โกลเดนรีทรีพเวอร์ จนตัวลอย ทำให้สุนัขมีอาการหวาดกลัว โดยระบุว่าสถานที่เกิดเหตุคือ ศูนย์ฝึกสุนัขแห่งหนึ่งที่จังหวัดสงขลา เมื่อวานนี้เจ้าของศูนย์ฝึกสุนัขครูเอก K-9  อำเภอคลองหอยโข่ง จังหวัดสงขลา ออกมายอมรับว่า เป็นศูนย์ฝึกของตนจริง แต่เหตุเกิดขึ้น 2-3 ปีแล้ว ซึ่งคนแชร์คงต้องการดิสเครดิต

ด้านเจ้าของสุนัข ในคลิปภาพ จากจังหวัดสุราษฎร์ธานี เปิดใจว่า เสียใจมาก ที่เกิดเหตุที่เกิดขึ้น เพราะตั้งใจสุนัขนำไปฝึก ซึ่งหลังเกิดเหตุทางศูนย์บอกว่าไล่ครูฝึกออกแล้ว แต่กลับพบว่าทำงานอยู่ที่เดิม

ส่วนสุนัขพันธุ์พิตบุลล์ จากจังหวัดตรัง เจ้าของ บอกว่า ส่งเข้าศูนย์ฝึกช่วงปลายเดือนพฤศจิกายน 2565 ช่วงแรกก็ปรับพฤติกรรมได้ แต่พอครบเดือนก็พบแผลที่อัณฑ เป็นหนองและเน่า แต่ครูฝึกก็ไม่สนใจ อ้างว่าเกิดเพราะแม่บ้านใช้ผ้าชุบน้ำยาฟอกขาวเช็ด แผลจึงเน่า ส่งไปรักษาก็ไม่หาย จนสุดท้ายต้องตัดอัณฑะทิ้ง

นอกจากนี้พบว่าสุนัขบางตัวเขี้ยวหัก บางตัวเป็นโรคผิวหนัง ทำให้ขณะนี้มีผู้เสียหายมากกว่า 20 ราย จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการกับศูนย์ฝึกดังกล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง