ขับรถจะพาครอบครัวไปไหว้พระธาตุพนม ประสานงาตรงจุดกลับรถ บาดเจ็บ 9 คน

ขับรถจะพาครอบครัวไปไหว้พระธาตุพนม ประสานงาตรงจุดกลับรถ บาดเจ็บ 9 คน

View icon 8.3K
วันที่ 5 ก.พ. 2566 | 16.57 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วันนี้ ( 5 ก.พ.66)  เกิดอุบัติเหตุรถกระบะประสานงาบริเวณจุดกลับรถหน้าโรงเรียนบ้านสามขา ต.คำป่าหลาย อ.เมือง จ.มุกดาหาร ทำให้มีผู้บาเจ็บจำนวน 9 คน

เจ้าหน้าที่จากกู้ชีพพร้อมรถโรงพยาบาลต่างเร่งเข้าช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บที่ติดอยู่ภายในรถและกระเด็นจากรถกระบะตกมานอนบาดเจ็บอยู่กลางถนน ในนที่เกิดเหตุพบรถกระบะ 2 คัน ประกอบไปด้วย รถกระบะ สีดำ ทะเบียนมุกดาหาร  คนขับ คือ นายเรวัต (สงวนนามสกุล) อายุ 43 ปี ซึ่งมีผู้โดยสารมาด้วย 1 คน  ส่วนอีกคันมาเป็นครอบครัว เป็นรถกระบะ สีบรอนซ์เงิน ทะเบียนขอนแก่น  คนขับคือ นายธนาวัตร (สงวนนามสกุล) อายุ 47 ปี  มีผู้โดยสารจำนวน 7 คน ติดภายในรถ 3 คน และกระเด็นออกจากกระบะนอนบาดเจ็บอยู่กลางถนน 4 คน บาดเจ็บสาหัส 3 คน เป็นผู้หญิง ผู้ชาย อายุประมาณ 30 กว่าปี และมีเด็กอายุ 10 กว่าปี

ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า  ตนเองขับรถตามหลังรถกระบะ สีบรอนซ์เงิน ทะเบียนขอนแก่น  กำลังมุ่งหน้าจากจังหวัดมุกดาหารไปยัง อ.ธาตุพนม พอมาถึงจุดกลับรถ รถกระบะได้ชนประสานงากันรถกระกระบะ ทะเบียนมุกดาหารที่กำลังจะกลับรถพอดี จึงทำให้ผู้โดยสารที่นั่งท้ายกระบะกระเด็นไปคนละทิศละทาง ตนจึงแจ้งเจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือ

ด้านนายธนาวัตร คนขับรถกระบะ ทะเบียนขอนแก่น ได้บอกแต่เพียงว่า กำลังขับรถพาครอบครัวไปไหว้พระธาตุพนม แต่มาเกิดอุบัติเหตุเสียก่อน

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ได้นำตัวผู้ได้รับบาดเจ็บส่งโรงพยาบาลมุกดาหาร ซึ่งตอนนี้ยังไม่มีรายงานผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าว โดยเหตุการณ์ในครั้งนี้ทำให้เกิดรถติดเป็นระยะทางกว่า 2 กิโลเมตร เพราะมีรถนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางไปงาน “นมัสการองค์พระธาตุพนม” ประจำปี 2566 วันที่ 29 มกราคม - 6 กุมภาพันธ์ 2566 ณ วัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร อ.ธาตุพนม จ.นครพนม