เรือหัวโทงนำเที่ยว ล่มที่เกาะห้อง ช่วย นทท. สวีเดน 9 ชีวิต

View icon 52
วันที่ 6 ก.พ. 2566 | 06.15 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - เกิดเหตุเรือหัวโทงบริการนักท่องเที่ยว พลิกคว่ำ ขณะนำนักท่องเที่ยวชาวสวีเดน 9 คน ไปชมความสวยงามของทะเล บริเวณเกาะห้อง จังหวัดกระบี่

เป็นภาพเหตุการณ์ขณะที่เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติธารโบกขรณี จังหวัดกระบี่ นำเรือออกไปให้ความช่วยเหลือนักท่องเที่ยว หลังเกิดเหตุเรือหัวโทงนำเที่ยว พลิกคว่ำบริเวณปากทางเข้าลากูน เกาะห้อง หมู่ 3 ตำบลเขาทอง อำเภอเมืองกระบี่ พบเรือนำเที่ยวของผู้ประกอบการหลายราย กำลังช่วยกันนำนักท่องเที่ยวชาวสวีเดน 9 คน พร้อมคนขับเรือ ชื่อนายมานิตย์ กลับเข้าฝั่งที่เกาะห้อง โดยทุกคนปลอดภัย ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ ส่วนเรือลำที่พลิกคว่ำเป็นเรือหัวโทง ชื่อ "นางเงือก" นำนักท่องเที่ยวเดินทางมาจากอ่าวน้ำเมา ตำบลไสไทย อำเภอเมืองกระบี่ โดยเหตุเกิดเมื่อช่วงเที่ยงวานนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงเกิดเหตุไม่ได้มีมรสุมคลื่นลมแรงแต่อย่างใด แต่พบว่าเรือลำที่ล่ม มีการดัดแปลงเพิ่มหลังคาแบบโครงไม้เข้าไป ซึ่งอาจไปเพิ่มน้ำหนักให้เรือมากขึ้น และอาจทำให้เรือเสียการทรงตัว ซึ่งปัจจุบันพบว่ามีเรือดัดแปลงลักษณะนี้เพิ่มมากขึ้น

ขณะที่ชาวบ้านเองก็เป็นห่วงอยากให้หน่วยงานที่รับผิดชอบ เข้มงวดกับการดัดแปลงเรือบริการนักท่องเที่ยวด้วย ป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการนณ์แบบนี้ขึ้นอีก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง