นักท่องเที่ยวจีนแฉ ถูกทัวร์ไทยใช้มีดฟันที่ภูเก็ต

View icon 2.1K
วันที่ 6 ก.พ. 2566 | 06.19 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - เกิดเรื่องอื้อฉาวเกี่ยวกับการท่องเที่ยวไทยขึ้นอีกแล้ว เมื่อนักท่องเที่ยวจีน โพสต์ใน TikTok ว่า มาเที่ยวภูเก็ต ซื้อแพ็กเกจแบบวันเดียวเที่ยวเกาะสิมิลัน ราคา 9,000 บาท จ่ายเงินมัดจำ 5,000 บาท แต่เมื่อถึงวันนัดหมาย บริษัททัวร์อ้างไปผิดโรงแรม พอขอเงินคืน ก็ไม่พอใจ ทั้งถีบ ทั้งใช้มีดฟันแขนนักเที่ยวจนเป็นแผล

นี่เป็นส่วนหนึ่งของคลิปวีดีโอที่ถูกนำไปเผยแพร่ใน TikTok ของจีน แสดงให้เห็นเหตุการณ์ที่ผู้หญิงคนหนึ่ง พูดภาษาไทย เดินมาใช้เท้าขวาถีบคนที่ถ่ายคลิป พร้อมสบถคำด่าเป็นภาษาไทย แล้วใช้มีดขนาดเล็กฟันแขนคนที่ถ่ายคลิปจนเป็นแผลยาวตามแนวขวางของแขน ในคลิปฉบับเต็มที่ถูกทำไว้ค่อนข้างละเอียด อธิบายที่มาที่ไปของเหตุการณ์นี้ว่า เริ่มต้นจากมีครอบครัวชาวจีนครอบครัวหนึ่ง ติดใจประเทศไทยและเคยเดินทางมาเที่ยวเมืองไทยหลายรอบ แต่การมาไทยครั้งล่าสุดนี้ทำให้พวกเขาหวาดกลัวและผิดหวังเป็นอย่างมาก เนื่องจากเด็ก ๆ ในครอบครัวอยากดูเต่าทะเล ทางผู้ใหญ่ก็เลยวางแผนเที่ยว โดยเดินทางมาจากเมืองหางโจว ประเทศจีน เพื่อมาเที่ยวเกาะภูเก็ต

และเมื่อวันที่ 29 มกราคม ได้ไปซื้อแพคเกจทัวร์เที่ยวเกาะสิมิลันแบบ 1 วัน (One day tour) ราคา 9,000 บาท กับบริษัทนำเที่ยวแห่งหนึ่ง (Blue Ocean Travel) ซึ่งอยู่ใกล้โรงแรมที่พัก โดยจะออกเดินทางในวัน 31 มกราคม และได้ชำระเงินมัดจำไป 5,000 บาท

บริษัทนำเที่ยวดังกล่าว นัดนักท่องเที่ยวจะไปรับที่ล็อบบี้โรงแรมเวลา 05.50 น. ของวันที่ 31 มกราคม แต่พอถึงเวลานัดหมาย นักท่องเที่ยวจีนครอบครัวนี้ รอบริษัททัวร์มารับอยู่นาน ก็ไม่เห็นมา ระหว่างนั้นพยายามโทรศัพท์หาบริษัททัวร์หลายรอบ ตั้งแต่เวลา 06.03 น. จนถึงเวลา 07.03 น. รวมโทรทั้งหมด 7 ครั้ง แต่ก็ไม่มีใครรับสาย

ภายหลังบริษัททัวร์อ้างว่า พวกเขาไปรับผิดโรงแรมเลยไม่เจอนักท่องเที่ยว ทางนักท่องเที่ยวเองก็รู้สึกว่าพวกเขาอาจถูกพวกแก๊งมิจฉาชีพหลอกลวง เพราะวันก่อนเดินทาง คือวันที่ 30 มกราคม เวลาประมาณ 20.30 น. นักท่องเที่ยวได้ส่งข้อความถามว่าจะมารับกี่โมง และยังมีการส่งนามบัตรของโรงแรมให้ทางบริษัททัวร์อีกด้วย นักท่องเที่ยวเลยไปแจ้งความกับตำรวจและได้ไปที่บริษัททัวร์แห่งนี้กับตำรวจ เพื่อเจรจาขอคืนเงินมัดจำ 5,000 บาท

หลังจากเจรจากันหลายครั้ง บริษัททัวร์ยอมคืนเงินให้เพียง 3,000 บาทเท่านั้น ทางนักท่องเที่ยวรู้สึกว่าพวกเขาเองไม่ได้ทำอะไรผิด ทำไมต้องมาหักเงิน 2,000 บาทอย่างไม่ยุติธรรม ดังนั้นบริษัททัวร์ควรคืนเงินเต็มจำนวน 5,000 บาท ทั้งสองฝ่ายเกิดมีปากเสียงกัน ทางคนของบริษัททัวร์มีการข่มขู่และได้ทำร้ายร่างกายโดยการถีบและใช้มีดฟันที่นักท่องเที่ยวจนได้รับบาดเจ็บ

หลังจากบาดเจ็บได้ไปแจ้งตำรวจอีกครั้งและไปโรงพยาบาลเพื่อรักษาอาการบาดเจ็บ แต่นักท่องเที่ยวบอกว่าผิดหวังกับหน่วยงานต่าง ๆ ที่ไปขอความช่วยเหลือ เขาบอกว่าได้เงิน 5,000 บาท แต่มันควรจะถูกต้อง ที่สำคัญเขาบอกว่าเขารักเมืองไทย เพราะผู้คนและสถานที่ แต่เหตุการณ์ครั้งนี้ทำให้เสียใจและผิดหวังมาก